Đoạn clip được Delia Bronkhorst, 35 tuổi, ghi lại được trong vườn quốc gia Kruger (Nam Phi) cho thấy một con cầy Mangut đang chơi trò “xích đu” với một con rắn cỡ lớn bị mắc kẹt trên cây, mà theo các chuyên gia thì đó là một con rắn mamba đen cực độc.

Con cầy Mangut đang cố gắng kéo con rắn đang bị mắc kẹt trên cây xuống để ăn thịt

Con cầy Mangut đang cố gắng kéo con rắn đang bị mắc kẹt trên cây xuống để ăn thịt

“Khi đang trên đường lái xe về, chúng tôi đã dừng xe để xem một đàn trâu đang uống nước bên sông, rồi khoảnh khắc thú vị này đập vào mắt chúng tôi”, Delia Bronkhorst chia sẻ. “Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng đó là một con sóc, nhưng khi lái xe lại gần chúng tôi nhận ra đó là một con cầy Mangut đang giết chết một con rắn”.

“Đó là một cảnh tượng khó tin. Con cầy đang cố gắng để kéo con rắn xuống khỏi cây, nhưng co con rắn ở quá con nên nó phải liên tục nhảy lên để kéo con rắn xuống như thể đang chơi đu dây”, Bronkhorst cho biết thêm.

Cầy Mangut được xem là “khắc tinh” của các loài rắn độc, ngay cả với những loài rắn độc nhất thế giới, và thường xuyên săn những con rắn độc làm bữa ăn cho mình. Bên cạnh tốc độ nhanh để tránh những cú cắn của rắn độc thì cầy Mangut cũng sở hữu tế bào đột biến có thể ngăn chặn được nọc độc thần kinh của các loài rắn độc xâm nhập vào mạch máu, giúp chúng không bị tử vong trước những cú cắn.

Trong khi đó rắn mamba đen được đánh giá là loài rắn nguy hiểm và đáng sợ nhất tại châu Phi, với vết cắn của loài rắn này được người dân địa phương mệnh danh là “nụ hôn của thần chết”. Vết cắn của rắn mamba đen có khả năng gây bại liệt cho con người trong vòng chưa đến 45 phút và tử vong trong vòng 7 đến 15 giờ nếu không có biện pháp can thiệp hiệu quả.


Theo Dân Trí, KSI