Sự kiện đếm ngược tại Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ đánh dấu thời khắc cả thế giới đã bước sang năm 2022. Một năm cũ với nhiều bất ổn đã qua, một năm mới đã đến đem theo nhiều lạc quan và hy vọng. Lễ đón năm mới tại thành phố New York đã trở lại sau một năm tạm ngưng vì đại dịch, tuy quy mô nhỏ hơn thường thấy, nhưng phần nào đánh dấu những dấu hiệu tích cực khi tất cả đang cùng nỗ lực đưa nhịp sống trở lại bình thường.

Màn đêm Moscow, nước Nga bừng sáng trong màn pháo hoa đặc sắc diễn ra tại khu vực Quảng trường Đỏ. Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, Nga không cho phép các cuộc tụ tập quy mô lớn chào mừng năm mới.

Thủ đô Athens, Hy Lạp chào đón năm 2022 với màn bắn pháo hoa lộng lẫy tại thành cổ Acropolis, một trong những thành cổ nổi tiếng nhất thế giới.

Thành phố Dubai của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất tưng bừng trong không khí lễ hội đón giao thừa bằng màn pháo hoa kinh điển từ tòa nhà chọc trời Burj Khalifa.

Thái Lan chính thức mừng năm mới với màn bắn pháo hoa dài 6 phút, trải dài trên một không gian dài 1,4km dọc theo sông Chao Phraya, Bangkok

.

Như thường lệ, Đài Loan (Trung Quốc) đón những giây phút đầu tiên của năm mới với màn bắn pháo hoa ấn tượng từ tòa tháp 101 – tòa nhà cao nhất hòn đảo này. Sự kiện đón năm mới tại Đài Loan cũng được tổ chức trên quy mô lớn, dành cho tất cả những ai đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và có giấy mời tham dự.

(Tiếp tục cập nhật)

Q.N (Video: Reuters)