Sau một thời gian ở ẩn, sự quay trở lại của Hoài Lâm trong hình ảnh mới với mái tóc bạch kim, phong thái điềm tĩnh gây chú ý người hâm mộ. Ở độ tuổi 23, con trai Hoài Linh đã nếm trải phần nào đắng cay ngọt bùi của cuộc sống.

Thành công chỉ sau một đêm khi đoạt Quán quân Gương mặt thân quen, Hoài Lâm trở thành ngôi sao được săn đón nồng nhiệt. Nhưng chính điều này khiến anh mất thăng bằng và có những bước đi chệch hướng.

Bẵng đi vài năm, cái tên Hoài Lâm dần biến mất khi không có sản phẩm âm nhạc, không đi hát. Chia sẻ với Trấn Thành tại Chuyện tối nay với Thành, nam ca sĩ tâm sự: “Em chỉ đi vòng vòng thôi! Em nghĩ đến thời điểm này, em cũng chưa có đủ tự tin để nói hết được em đã trải nghiệm hay làm được gì trong cả quá trình làm nghệ thuật đến giờ. Em vẫn còn trẻ và em muốn thử nhiều thứ hơn là đứng một vị trí nào đó”.
 

Hoài Lâm: Tôi mãi mãi là con chứ không phải cái bóng của bố Hoài Linh-1

 

Hoài Lâm xuất hiện tại Chuyện tối nay với Thành.

 

Trước lời chia sẻ của đàn em, Trấn Thành và Đức Trí đã dành cho Hoài Lâm những lời động viên. "Các bạn sẽ trải qua việc như đang leo lên một ngọn núi và sau đó bị tất cả mọi người rút tấm ván. Bạn đứng trụ lại hay tụt xuống là do bản thân mình.

Lúc đó tôi vẫn nhớ như in là luôn luôn ngồi lại làm việc về tâm lý cho các bạn ấy, để làm sao sau đêm nay chúng ta phải đối diện với thực tế rằng, mình đang đứng trên đỉnh cao và phải làm sao đáp ứng hết mong mỏi của những người đã ủng hộ mình. Đó là sự nghiệt ngã trong làng giải trí mà chúng ta phải đối mặt",
Đức Trí bộc bạch.

Mở lòng với đàn anh, Hoài Lâm cho biết ở thời điểm đó anh không quen với những điều mới mẻ đến với mình. Dù luôn có gia đình, bạn bè và người thân bên cạnh ủng hộ nhưng chưa bao giờ giọng ca Chỉ riêng mình ta nhận mình là ngôi sao.

Bởi vậy đến thời điểm hiện tại, nam ca sĩ còn chưa có chữ ký để khẳng định tên tuổi mình trong làng giải trí. Nói về điều này, giọng ca 23 tuổi phân trần: “Thật là ban đầu chỉ là khoảnh khắc em phiêu một xíu thôi, nhưng không ngờ em lại đi quá xa không biết để làm gì! Thế nhưng trong thời gian đó, em lại được trải nghiệm những gì mà tuổi trẻ được phép làm!”.
 

Hoài Lâm: Tôi mãi mãi là con chứ không phải cái bóng của bố Hoài Linh-2
Hoài Lâm chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao.

Được biết đến rộng rãi qua danh hiệu Quán quân Gương mặt thân quen, nhưng khán giả lại luôn nhớ đến Hoài Lâm với tư cách "con nuôi Hoài Linh". Từng là người được danh hài gạo cội thương yêu hết mực nhưng sau đó, cả hai vướng tin đồn không nhìn mặt nhau. 

Trên sóng truyền hình, Hoài Lâm cho biết từ khi gặp bố nuôi, nam ca sĩ như trở thành con người khác: biết tâm sự nhiều hơn. Nam ca sĩ cũng tiết lộ bản thân anh thích được gần bố Hoài Linh. Ở bên cạnh nam danh hài, Hoài Lâm cảm thấy tự tin hơn và được làm những điều mình muốn.
 

 

Hoài Lâm: Tôi mãi mãi là con chứ không phải cái bóng của bố Hoài Linh-3
Hoài Lâm cho biết ở bên bố Hoài Linh, anh được đi dép lào, mặc quần đùi mà không cần giữ hình tượng.

Khi được hỏi về việc nhiều người hâm mộ chỉ biết đến nhờ cái tên con nuôi của Hoài Linh, nam ca sĩ sinh năm 1995 giãi bày: “Nhiều người hỏi em có sợ cái bóng của ba hay không nhưng mà em nghĩ, đã là Hoài Lâm thì mãi mãi là con của Hoài Linh chứ không là cái bóng hay là muốn thoát ra gì hết! Em vẫn muốn được như xưa, đi diễn cùng chú Lộc, được làm những điều mình thích và được ba định hướng!”.
 

Hoài Lâm: Tôi mãi mãi là con chứ không phải cái bóng của bố Hoài Linh-4
Con nuôi Hoài Linh hiện tại rất hạnh phúc.

Không những thế khi ở bên cạnh bố Hoài Linh,  Hoài Lâm cảm thấy được là chính mình khi thoải mái mặc quần đùi, đi dép lào, không cần phải giữ hình tượng. Ngay sau đó, Trấn Thành đặt nghi vấn: "Ở thời điểm hiện tại em có hạnh phúc không?", nam ca sĩ gật đầu xác nhận.

 “Có! Em hạnh phúc lắm! Em hạnh phúc như anh Thành và cả chú Đức Trí vậy" “Chỉ những người đang hạnh phúc họ mới mang lại niềm hạnh phúc cho những người khác!”, Hoài Lâm chia sẻ.

VietNamNet