Sau khoảng thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, nghệ sĩ Hoàng Lan đã mở một quán ăn nhỏ để có tiền trang trải chi tiêu sinh hoạt cũng như điều trị bệnh. Nhưng đối với nữ nghệ sĩ này niềm đam mê và nỗi nhớ nghề vẫn cháy trong người và mong muốn một ngày nào đó có thể quay trở lại sân khấu.

Hơn 30 năm theo nghiệp diễn, nghệ sĩ Hoàng Lan gây ấn tượng với khán giả truyền hình với nhiều dạng vai khác nhau. Tuy nhiên từ năm 2011, nghệ sĩ Hoàng Lan buộc phải rời xa sân khấu sau khi đóng xong phim Cổng mặt trời, cô suy sụp khi biết mình mang trong mình nhiều bệnh tật. Năm 2016, nữ nghệ sĩ mắc thêm chứng bệnh Parkinson, khiến cô không thể ngồi yên, di chuyển, đi lại khó khăn trong mọi sinh hoạt hằng ngày.

VietNamNet đến thăm quán ăn nhỏ của nghệ sĩ Hoàng Lan vào một ngày dịch Covid-19. Quán ăn nhỏ nằm trong góc khuất của khu chung cư Ngô Gia Tự, quận 10, TPHCM. Quán ăn chỉ đơn giản với 4 chiếc bàn, không gian được trang trí đơn giản, trong những ngày này, lượt khách đến quán cũng thưa thớt dần. Một ngày được vài khách, có khi không có ai ghé vào.

Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Hoàng Lan cho biết: ”Mùa dịch này quán vắng hoe, không biết chịu nổi được bao lâu”. Đây là quán ăn được nữ diễn viên Hoàng Lan gom góp từ số tiền đồng nghiệp ủng hộ và cùng em gái mở quán ăn nhỏ để trang trải cuộc sống cũng như có tiền điều trị bệnh tật. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh hiện nay, nữ nghệ sĩ khá lo lắng khi cần chi phí để trang trải và duy trì quán hoạt động.

Ngày 14/3 vừa qua, Trấn Thành và một số đồng nghiệp đã đến thăm hỏi sức khỏe và kêu gọi mọi người ủng hộ quán ăn. Trước những diễn biến của dịch Covid-19, không chỉ gây trở ngại trong việc bán quán của nghệ sĩ Hoàng Lan mà còn gây ra những khó khăn cho cô trong đi lại tập vật lý trị liệu ở ngoài câu lạc bộ khi phải tránh tiếp xúc với những nơi đông người.

Nghệ sĩ Hoàng Lan còn chia sẻ thêm cô vẫn thường xuyên theo dõi những tin tức và nắm rõ những diễn biến của Covid-19. Đã 10 năm từ ngày bệnh tật khiến cho nữ nghệ sĩ tài năng này buộc rời xa sân khấu. Nhưng khi được chia sẻ về mong ước của mình, nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn dành nỗi nhớ của mình cho sân khấu, mong muốn một lần được bước lên, được diễn, được cháy hết mình. “Chết cũng quay lại”, nữ nghệ sĩ nghẹn ngào chia sẻ.

Thực hiện: Trúc Huỳnh