Thức dậy trong tiếng sóng biển vỗ rì rào, ánh nắng chan hòa và không khí trong lành bên ô cửa; mỗi ngày nghỉ dưỡng trong những căn biệt thự xa hoa bên biển hay trên những ghềnh đá; thưởng thức bữa ăn do đầu bếp riêng chuẩn bị; giải trí và xê dịch bằng những trải nghiệm đẳng cấp như: bay chuyên cơ, du thuyền trên biển; chơi golf, chơi casino, chăm sóc sức khỏe cao cấp… Đó là những đặc quyền mà vùng “đảo thiên đường” Hawaii, Monaco hay Bora Bora… mang tới cho các cư dân và thượng khách của mình. 

Thiên nhiên trù phú, khí hậu dễ chịu, không khí trong lành… có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và tinh thần của con người. Vì vậy Hawaii luôn được đánh giá là một trong những tiểu bang đáng sống, cư dân ở đây có tuổi thọ cao hàng đầu nước Mỹ. Ngoài tận hưởng những bãi cát trắng, làn nước biển ấm áp, những trải nghiệm phiêu lưu, lễ hội và sự kiện sống động quanh năm… thì Hawaii còn được nhiều tỷ phú như Larry Ellison, Mark Zuckerberg gửi gắm “ngôi nhà thứ hai” của mình. Bởi ở đây, cơ sở hạ tầng toàn vẹn với bệnh viện hiện đại, trường học khang trang và chỉ cách trung tâm nước Mỹ vài giờ bay. Đặc biệt trong số 137 hòn đảo, đảo Kohanaiki nổi bật hơn cả với cộng đồng dân cư siêu giàu khi sở hữu: những biệt thự sang trọng ven biển, sân golf 18 lỗ do Rees Jones thiết kế, khu đậu trực thăng, câu lạc bộ thể thao đại dương, club bên biển, spa riêng và mang đến những trải nghiệm mạo hiểm tuyệt vời.

Monaco - một quốc gia nằm bên bờ biển Địa Trung Hải vốn là điểm đến hấp dẫn của châu Âu bởi cao ốc hào nhoáng san sát bên bờ biển, sòng bạc xa hoa, tiệc tùng thâu đêm, siêu xe và trải nghiệm du thuyền hạng sang trên biển. Monaco cũng là ngôi nhà của hơn 12.000 triệu phú (30% dân số), bởi nơi đây sở hữu những khu bất động sản xa xỉ hàng đầu thế giới, những ngôi trường quốc tế sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp hay hệ thống chăm sóc sức khỏe được đánh giá cao.

Thế giới không có nhiều “hòn đảo thiên đường” được giới siêu giàu săn lùng như Hawaii hay Monaco, song hầu hết các “thiên đường” này đều có điểm chung là: mang đến đặc quyền sống thượng lưu giữa không gian xanh biệt lập với hạ tầng phát triển và tiện ích all-in-one từ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng, giải trí… Đây là những điều từ lâu giới thượng lưu châu Âu, châu Mỹ săn lùng để sở hữu các second-home (ngôi nhà thứ hai).

Theo thống kê mới nhất của Knight Frank, gần 1/3 tổng tài sản của giới siêu giàu nằm ở nơi cư trú chính và “ngôi nhà thứ hai” của họ. Còn theo Forbes, hiện trên thế giới có khoảng 220.000 “ngôi nhà thứ hai” thuộc về những người giàu có trên thế giới và nhu cầu sử dụng ngày càng cao khi đại dịch Covid-19 bùng phát. 

Thực tế, từ lâu, second-home đã trở thành xu hướng trong giới đại gia. Không ít triệu phú, tỷ phú thế giới dù sở hữu những căn hộ penthouse, biệt thự xa hoa giữa trung tâm thành phố vẫn sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu những chốn nghỉ ngơi mới tại các vùng biển đảo. Theo nhiều nghiên cứu, các second-home thu hút giới siêu giàu nhất là các căn nhà đáp ứng đủ 3 tiêu chí: thiên nhiên trác tuyệt, tiện ích xa hoa all-in-one và tiềm năng sinh lời bền vững. 

Ở Việt Nam, Phú Quốc đang trên hành trình trở thành một trong những “hòn đảo trong mơ” theo công thức trên của giới thượng lưu quốc tế.

Theo Savills, Việt Nam đang là một trong 20 thị trường có tốc độ phát triển bất động sản nghỉ dưỡng second-home cao hàng đầu trên thế giới. Người Việt sẵn sàng chi hàng triệu USD để sở hữu second-home tại những điểm đến du lịch, khu vực trọng điểm kinh tế sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ sở hạ tầng được hoàn thiện nhanh chóng, đường hàng không kết nối trong nước và quốc tế thuận tiện... Dù vậy, Việt Nam còn đang thiếu những tổ hợp all-in-one với hạ tầng và dịch vụ xa hoa đẳng cấp quốc tế tại những vị trí biệt lập, có cảnh quan đẹp xứng tầm.

Để giải “bài toán” đó, hiện Phú Quốc đang được xây dựng để trở thành một trong những điểm đến hàng đầu để đầu tư “ngôi nhà thứ hai” cho giới thượng lưu, được kỳ vọng sánh ngang với những hòn đảo nổi tiếng thế giới như Maldives hay Bali. 

Là thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đẹp bậc nhất Việt Nam, Phú Quốc sở hữu thiên nhiên biển rừng phong phú với 22 đảo nhỏ và những bãi biển được vinh danh đẹp nhất hành tinh. Mới đây, tạp chí Mỹ Travel + Leisure bình chọn Phú Quốc là một trong 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới. Để biến đảo Ngọc thực sự trở thành “miền đất hứa”, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của giới thượng lưu, thì nơi đây đang được các tập đoàn kinh tế lớn kiến tạo hệ sinh thái nghỉ dưỡng/giải trí và bất động sản.

Tiên phong trong lĩnh vực đầu tư đưa Phú Quốc thành tâm điểm phồn hoa hút giới đầu tư cả trong nước và quốc tế phải kể đến tập đoàn Sun Group. Chỉ tính riêng phía nam đảo, Sun Group đã “khai sinh” một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hạng sang với: những resort xa xỉ, khu “thị trấn Địa Trung Hải” tràn ngập hơi thở phồn hoa đậm chất ý Ý và đặc biệt là đảo Hòn Thơm với mô hình dự án siêu tổ hợp nghỉ dưỡng/giải trí và đầu tư tầm cỡ thế giới.

Nhìn lại suốt chặng đường phát triển, những “điểm vàng” du lịch mà Sun Group đã kiến tạo phải kể đến: Sa Pa - từ điểm đến chỉ dành cho phượt thủ nay trở thành điểm đến hàng đầu miền Bắc; vùng di sản Hạ Long nay được ví như “rồng thức giấc”, hay Đà Nẵng nay là tụ điểm của những lễ hội quốc tế và loạt công trình biểu tượng… Dù ở bất cứ vùng đất nào, Sun Group cũng ghi dấu ấn “người khai mở” với hệ sinh thái hoàn chỉnh từ nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí đẳng cấp và bất động sản gắn với du lịch hạng sang, biến những vùng đất thành đích đến của những nhà đầu tư xứng tầm.

Trong tất cả những vùng đất ấy, Sun Group đã dành rất nhiều tâm huyết cho Phú Quốc, khi 6 năm qua, tập đoàn đã kiến tạo gần 60 công trình, góp phần ghi danh du lịch Phú Quốc trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu. Từ Bãi Kem hoang sơ nay đã trở thành tụ điểm của những khu nghỉ dưỡng, dự án được truyền thông quốc tế ca ngợi như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort… Không chỉ thế, Sun Group phác họa Nam Phú Quốc bằng “bức tranh” thị trấn cổ ven biển Italy với những shophouse đa màu sắc nhìn ra biển, căn villa bám theo sườn núi, các con phố sầm uất ven biển tại “thị trấn Địa Trung Hải”. 

Hòn Thơm được nhiều người ví như một “Phú Quốc thu nhỏ”, với hệ sinh thái biển rừng trù phú, những bãi tắm cát trắng mịn hay ghềnh đá kỳ thú ôm ấp làn nước xanh như ngọc. Song Hòn Thơm của nhiều năm về trước vẫn là “viên ngọc thô”, một điểm du lịch kém danh tiếng - nơi người dân chủ yếu sống bám biển và trồng trọt. Trước thực trạng Phú Quốc giàu tiềm năng nhưng chưa được phát triển xứng tầm, các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn đã đồng hành từng bước thay đổi diện mạo vùng đất này. Trong đó phải kể đến Sun Group với vai trò “người tiên phong”, tạo ra xu hướng phát triển và di dân về phía nam hòn đảo. Đặc biệt, Sun Group hiện đang hướng đến kiến tạo Hòn Thơm trở thành hòn đảo mang phong cách sống tinh hoa chưa từng có ở Phú Quốc, theo cách mà tập đoàn này đã tạo nên các “mỏ vàng” du lịch trải dài từ Nam ra Bắc.

Nhiều người gọi Hòn Thơm là “đảo tỷ phú tương lai”, bởi nơi đây đang có diện mạo sầm uất và phồn hoa không kém Monaco. Tòa nhà Cánh Buồm (thuộc dự án siêu tổ hợp Hon Thom Paradise Island) là biểu trưng cho sức sống căng tràn và vẻ đẹp kiêu hãnh của Hòn Thơm sẽ sớm được ra mắt; hứa hẹn mang đến không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo với: trung tâm thương mại, bể bơi vô cực, spa, sky club… đẳng cấp.

Ở dự án Hon Thom Paradise Island, nương theo những bãi biển và ghềnh đá là tổ hợp villa sang trọng The Sailing Bay, mang đến cho cư dân tương lai biệt quyền nghỉ dưỡng giữa vẻ đẹp thanh bình, quyến rũ của Hòn Thơm. Đặc biệt, những trải nghiệm mang tính đặc quyền như: sử dụng bến cảng du thuyền sầm uất - nơi cập bến của các siêu du thuyền từ giới siêu giàu quốc tế; giải trí tại casino hay shopping tại tổ hợp thương mại quy tụ những thương hiệu đình đám trên thế giới; chăm sóc sức khoẻ tại trung tâm wellness center chuẩn quốc tế… sẽ tăng thêm chất sống thượng lưu cho cư dân tinh hoa. Thậm chí, giới siêu giàu thế giới có thể sẽ chỉ mất một vài giờ bay với chuyên cơ xa xỉ của hãng hàng không Sun Air hạng sang để đáp xuống sân đỗ trực thăng tại đảo Hòn Thơm, tận hưởng kỳ nghỉ xa hoa của mình. 

Được xây dựng với mô hình “đảo không ngủ”, Hòn Thơm hứa hẹn là nơi “miễn dịch với nỗi buồn”. Thế giới trải nghiệm bất tận được mở ra từ các trung tâm giải trí - mua sắm - ẩm thực, phục vụ cư dân 24/7. Trong đó là công viên nước hiện đại hàng đầu Đông Nam Á Aquatopia Waterpark với hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh, hay ngôi làng kỳ bí Exotica với loạt thử thách như tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam, đài quan sát từ góc nhìn của “vua bầu trời” chim đại bàng. Sau những khoảnh khắc dâng trào cảm xúc ở 2 phân khu công viên là dịp để cư dân Hon Thom Paradise Island tương lai và du khách hòa vào bữa tiệc của những giác quan. Mùi hải sản thơm nồng trên bếp than, hương bia mát lạnh quyện trong âm nhạc sống động và vũ điệu cuồng nhiệt; ngôi làng ẩm thực, clubhouse, sân khấu biểu diễn ngoài trời, trục đại lộ Đông Tây là tâm điểm mua sắm… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi bất tận cả ngày lẫn đêm, khiến mọi muộn phiền rơi vào quên lãng.

Dù hiện tại hệ sinh thái nghỉ dưỡng và đầu tư mới bước đầu được hình thành, nhưng Hòn Thơm đã đón hàng triệu lượt khách mỗi năm đến trải nghiệm biển, công viên nước và phân khu chủ đề. Đặc biệt sau Covid-19, khu du lịch Sun World Phu Quoc đón lượng khách tăng trưởng cao hơn cả 2019. 

Trong tương lai, với mô hình phát triển độc đáo ở Việt Nam, Hon Thom Paradise Island sẽ không chỉ nâng tầm du lịch Phú Quốc, mà còn ghi danh Việt Nam trên trường quốc tế. Dự án này sẽ mở ra một lối sống biểu tượng xứng tầm với không gian sống lý tưởng giữa thiên nhiên, hạ tầng và dịch vụ xa xỉ; nhờ đó Hòn Thơm sẽ trở thành nơi “an cư”, đầu tư bất động sản sinh lời được săn lùng bởi giới thượng lưu trong nước và toàn cầu.