{keywords}
 

Clip diễn viên Huy Khánh trả lời VietNamNet:

Mạc Anh Thư đến và quyết định lên xe hoa với Huy Khánh vào lúc anh chưa hoàn toàn thoát khỏi những tin đồn, những rắc rối từ chuyện tình trường. Ở thời điểm đó, không chỉ bạn bè của Anh Thư mà cả những người bạn rất thân với Huy Khánh, cũng can ngăn cô tiến tới với anh chàng này.

“Khi có nhiều người còn bảo nếu Anh Thư lấy Huy Khánh thì họ sẽ không chơi với Anh Thư, không nhìn mặt cô ấy nữa” – diễn viên Huy Khánh nhắc lại.

“Từ khi gặp và quen Anh Thư, tôi biết cô ấy là mẫu người phụ nữ của gia đình. Cô ấy biết cách chăm sóc và yêu thương người khác. Bạn biết đấy, khi một cô gái mà yêu và muốn tiến đến hôn nhân với một ai, lại nghe được những tin đồn và những lời ngăn cản như vậy sẽ rất khó khăn vượt qua được. Nhưng, Anh Thư chỉ im lặng và bước qua hết những lời ong tiếng ve đó, và việc Anh Thư đến với mình, tôi thấy đó là sự may mắn” – Huy Khánh nói.

Không chỉ yêu thương, bao dung với người chồng đã qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và nhiều cuộc tình ồn ào, Mạc Anh Thư còn sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp người mẫu và diễn xuất, trở về làm một người vợ, người mẹ đúng nghĩa.

Ban đầu, Huy Khánh phản đối vì anh nghĩ cả hai vợ chồng đều làm nghệ thuật sẽ thành công hơn, và chắc chắn sẽ dư dả hơn. Nhưng Anh Thư nhất mực từ chối bởi với cô, con cái và gia đình là trên hết. Nếu như bố mẹ kiếm được nhiều tiền và thành công trong sự nghiệp, người thiệt thòi nhất sẽ là đứa con. Từ một người mẫu với sự nghiệp đang lên, Mạc Anh Thư đã trở thành một người nội trợ như thế.

{keywords}

Huy Khánh tâm sự rằng hiểu hơn ai hết sự hy sinh của vợ là quá nhiều và điều đó đáng lẽ ra Anh Thư sẽ không phải chịu đựng nếu không kết hôn cùng anh.

“Từ lúc về ở với Anh Thư, tôi tự nhủ mình phải sống tốt hơn, không làm gì có lỗi dẫn đến đổ vỡ gia đình một lần nữa. Anh Thư cũng không bao giờ ghen tuông hay áp đặt. Cô ấy chỉ yêu cầu là dù tôi có đi đâu, làm gì thì cũng nên về sớm để dành thời gian cho gia đình và cho con” – anh kể.

Nhắc đến quãng đời độc thân và những mối tình cũ, Huy Khánh cười và khẳng định không tiếc những gì đã qua, thậm chí anh còn cảm thấy sợ vì quãng đời đó diễn ra quá kinh khủng. Đối với anh, giờ đây gia đình là ưu tiên số một và anh thấy mình đang là một phiên bản tốt hơn khi có hậu phương vững chắc.

Thời gian đầu khi mới kết hôn, Huy Khánh mất một khoảng thời gian để tu tâm sửa tính, gạt bỏ đi những mối quan hệ có thể ảnh hưởng tình cảm vợ chồng.

“Thời gian đầu, tôi chủ động cắt hết những mối quan hệ râu ria, những "cơ hội" có thể đến từ bạn bè, đồng nghiệp. Trên phim trường, tôi cũng tránh việc đùa giỡn với bạn diễn thái quá gây ra hiểu lầm, tránh rắc rối không đáng có dù đi quay quả thật có nhiều cô gái đẹp lắm", anh cười. “Nhưng mà mình nên thấy người ta đẹp khi vào vai thôi. Còn ngoài phim trường, tôi không suy nghĩ đến họ nữa, cũng chẳng mường tượng ra người phụ nữ nào khác ngoài vợ cả”, anh nói thêm.

Sắp bước vào tuổi 40 và là người cha của hai đứa con, Huy Khánh điềm tĩnh, trưởng thành hơn trong từng hành động nhỏ. Nếu trước đây, anh hứa với vợ sẽ không bao giờ về nhà quá 12 giờ khuya, anh đã tự lùi "giờ giới nghiêm" thành 10 giờ tối. Anh cho rằng những cuộc chơi từ sau 10 giờ trở đi sẽ rất dễ khiến đàn ông có cơ hội hư hỏng, nên tốt nhất anh không cho mình cơ hội đó.

{keywords}

Suy cho cùng, tất cả mọi việc Huy Khánh đang làm đều chỉ để hoàn thiện bản thân, và bảo vệ gia đình nhỏ bé của mình. Anh cười lớn và khẳng định: “Giờ đây tôi là một trăm phần trăm chồng ngoan”.

Nghe có vẻ khó khăn với một người đàn ông, nhưng Huy Khánh khẳng định việc không nghĩ đến ai khác chẳng quá khó khăn với mình. Theo anh, chỉ những người có tính thích trăng hoa, thích chinh phục và muốn sở hữu cái đẹp mới khổ sở nếu không được tán tỉnh phụ nữ.

“Còn tôi chỉ đơn giản là một người thích cái đẹp và tiếp cận cái đẹp thôi, nên cũng không đến nỗi dằn vặt, đau khổ vì chuyện đó” – anh cười lớn.

Mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh hay trước khán giả, Huy Khánh luôn đầy hấp lực với phụ nữ, nhưng ít ai biết, anh cũng có một nỗi sợ sâu thẳm khi bước vào cuộc hôn nhân với Mạc Anh Thư.

Được tôi đặt vấn đề là nếu như có một ngày Anh Thư cảm nắng người khác thì Huy Khánh phản ứng ra sao, anh chỉ cười hiền và thoáng một nét buồn. Mặc cảm về tuổi trẻ nhiều sai sót, Huy Khánh bộc bạch rất sợ nếu một ngày vợ mình "cảm nắng" một người khác, anh sẽ không có quyền gì trách cứ.

“Có lúc, tôi sợ Anh Thư mải lo chuyện kinh doanh buôn bán mà xao lãng chuyện tình cảm vợ chồng, rồi có lúc tôi sợ Anh Thư có cảm giác với ai đó khác ngoài tôi. Bản thân tôi cũng đâu tốt đẹp gì, nếu xảy ra chuyện như vậy chắc là do tôi bị quả báo (cười) và sẽ bị suy sụp lắm. Do thế, tôi luôn cố gắng sống tốt nhất để tránh chuyện đó xảy ra” – anh nói.

Trong chuyện đời tư, Huy Khánh được kêu tên rất nhiều trên mặt báo bởi những rắc rối tình trường, nhiều nhất phải là cuộc hôn nhân với Lương Hoàng Anh. Thời điểm ly hôn với Hoàng Anh, Huy Khánh và cô đã có một câu con trai tên Ghini.

{keywords}

Khi tôi bất chợt nhắc đến Lương Hoàng Anh, Huy Khánh cũng không ngần ngại nói về chuyện cũ, anh gọi vợ cũ của mình bằng danh xưng "mẹ Ghini". Cho đến bây giờ, Huy Khánh chia sẻ, anh chưa chủ động nói chuyện lại với vợ cũ, nhưng thân thiết với con trai như một người bạn, một người anh trai.

“Tôi chưa từng chủ động nhắn tin hay gọi điện cho mẹ Ghini, nhưng nếu vô tình gặp nhau, chúng tôi vẫn chào hỏi bình thường. Tôi nghĩ mối quan hệ giữa tôi và cô ấy đã dễ thở hơn nhiều bởi thời gian sẽ đưa mọi thứ vào quên lãng.

Tôi tin là tôi và Hoàng Anh không còn thù hằn gì nhau, chỉ là chưa có cơ hội để tiếp cận và nói chuyện thôi. Hơn nữa, việc chúng tôi liên lạc trở lại cũng không làm cho mối quan hệ giữa hai người tốt hơn hay xấu đi. Vậy nên, thay vào đó, tôi dành thời gian để bù đắp cho Ghini" – Huy Khánh kể.

"Nếu bố mẹ không thể sống chung mà vì danh nghĩa đứa con để níu kéo nhau là sự bội bạc với bản thân. Hơn nữa, khi những đứa trẻ đủ lớn để hiểu bố mẹ sống cùng mà không thương nhau, mọi thứ sẽ càng tồi tệ. Chẳng gì độc ác hơn khi hàng ngày bắt chúng phải xem một vở kịch mà chúng không được nói. Vậy nên, thà để những đứa con biết được sự thật và bố mẹ vẫn quan tâm, yêu thương sẽ tốt hơn”, anh bày tỏ.

Huy Khánh nở nụ cười tự hào khi nói về mối quan hệ giữa anh và con trai. Anh cũng thường đăng tải hình ảnh về các cuộc đi chơi, đi đá banh với Ghini trên mạng xã hội.

Khi được hỏi rằng, nếu được làm lại, anh có lựa chọn ở lại với người vợ cũ để con mình có được cuộc sống hạnh phúc hơn, Huy Khánh chỉ mỉm cười và khẳng định đó là quyết định mà anh đã suy nghĩ đắn đo rất lâu.

Anh bộc bạch: “Việc không sống chung với Lương Hoàng Anh là quyết định tôi đã suy nghĩ nhiều tháng trời, mất cả năm trước đó rồi mới quyết định, chứ không hồ đồ. Dù thời gian có quay ngược trở lại, tôi không quyết định như thế, chắc gì mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn. Tôi chỉ tiếc đã không dành nhiều thời gian cho Ghini và bây giờ đang cố gắng để bù đắp cho con".

{keywords}

Là người đứng giữa và phải dung hòa các mối quan hệ, Huy Khánh gặp nhiều khó khăn hơn những gì người ngoài nhìn thấy. Một mặt, anh phải gắn kết được với con trai riêng, một khác phải chăm lo cho gia đình hiện tại với vợ và con gái, khiến nhiều người tưởng chừng anh không thể chia đều thời gian. Nhưng, dường như may mắn đã mỉm cười với anh khi Cát Cát (con gái của Huy Khánh và Anh Thư) lại là người chủ động nhắn tin thường xuyên cho anh trai Ghini của mình.

“Cát Cát mới có 7 tuổi thôi nhưng đã dùng điện thoại thành thạo. Cát Cát tự tạo một tài khoản viber để nhắn tin cho Ghini thường xuyên. Bé còn lưu tên của Ghini trong điện thoại là ‘Anh Hai’ và bắt Ghini phải kêu mình là ‘Út’. Thấy như vậy tôi vừa vui lại vừa xúc động, vì hóa ra việc gắn kết với một ai đó – với một đứa trẻ lại dễ dàng như vậy”, Huy Khánh chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của Huy Khánh khi nhắc đến cuộc trò chuyện của những đứa con làm tôi thấy vui lây, nụ cười đó khác hẳn với nụ cười mà người ta sẽ thấy ở anh khi xuất hiện trên màn ảnh. Chẳng có nơi nào bằng nhà mình, và thật may mắn cho Huy Khánh khi anh cuối cùng đã có được một nơi bình yên sau nhiều sóng gió.

Giờ đây anh toàn tâm toàn lực cho công việc, xây dựng hình ảnh là một diễn viên thân thiện cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn bạc. Thời gian còn lại, Huy Khánh, anh dồn hết cho gia đình, bởi đó là nơi duy nhất mà anh có thể trở về. Hơn bao giờ hết, hai đứa con và một người vợ hết mực hy sinh vì mình – chính là lý do để Huy Khánh tự nhủ mình phải luôn sống tốt.

{keywords}

Mê Thảo

Video: Hạnh Hạnh, Minh Tuyền

Ảnh: Phạm Văn Hòa

Thiết kế: Huệ Nguyễn