Với thông điệp "Khi trao tặng ai một món quà, hãy tặng bằng cả trái tim...", hai chàng đạo diễn, sản xuất trẻ Đỗ Thanh Hà (sinh năm 1990) và Đặng Trung Kiên (sinh năm 1997) đã đem đến cho mùa Giáng sinh 2015 bộ phim ngắn The gift.

Phim mở đầu bằng phân cảnh một chàng trai đi mua quà Noel cho bạn gái. Song vì bận rộn, anh không để ý tới việc chọn quà, chỉ nhờ người bán hàng lấy bó hoa bất kỳ. 

Chính tại đây, người bán hàng giúp anh gợi lại nhiều kỷ niệm, để từ đó nhận ra sự vô tâm của bản thân với những người anh yêu thương nhất. 

The gift là một trong những phần mở đầu của dự án Life is beautiful của đạo diễn Hà Đỗ, kể về những điều tốt đẹp của cuộc sống, với cảm hứng từ bạn gái đã qua đời - Võ Ngọc Nữ.

Chia sẻ về bộ phim, Hà Đỗ cho biết, ý tưởng bắt nguồn từ chính câu chuyện tình của anh cùng "đóa hoa" Võ Ngọc Nữ. Đôi khi do bận rộn công việc, anh đã vô tình bỏ quên sự quan tâm, chăm sóc và các hành động ý nghĩa từ bạn gái. 

"Tập phim này cũng chính là món quà mình dành tặng Nữ nhân dịp tròn một năm yêu nhau. Sẽ còn cả câu chuyện dài được minh họa lại trong những phần phim tiếp theo" - chàng trai chia sẻ về dự định còn đang ấp ủ. 

Võ Thị Ngọc Nữ (1988-2015) được biết đến từ câu chuyện về nghị lực sống kỳ diệu, xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7

Sau khi mất, mọi người vẫn luôn nhớ tới cô với nụ cười tươi, sự lạc quan và tấm lòng nhân ái, dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Bên cạnh đó, mối tình cảm động của Ngọc Nữ và chàng đạo diễn Hà Đỗ cũng khiến nhiều người tin vào sự kỳ diệu của tình yêu. 


Theo Zing (Clip: Life is beautiful Ha Do)