Theo Daily Mail, đoạn video do nhiếp ảnh gia người Anh Edward Selfe ghi lại tại vườn quốc gia Luangwa, Zambia. Cảnh tượng báo đi săn và ăn thịt cá sấu được coi là rất hiếm có ở châu Phi.

Selfe đã sống ở Zambia trong 10 năm qua và biết rõ cảnh tượng báo săn cá sấu như vậy rất hiếm gặp.

"Hiếm khi ai đó có dịp chứng kiến một con báo giết chết cá sấu thành công. Tôi tin rằng đây có thể là những bức ảnh rõ nét nhất và mô tả rõ nhất cảnh săn mồi", Selfe nói.

Khoảnh khắc báo châu Phi đoạt mạng cá sấu dài 2 mét - 2

Báo châu Phi với chiến lợi phẩm là con cá sấu dài 2 mét.

Nhiếp ảnh gia Selfe chụp loạt ảnh khi trời bắt đầu tối, chỉ khoảng 6 giờ chiều, sau hành trình lần theo con báo. "Đó là một con báo đực trẻ tuổi mà chúng tôi biết trong khu vực. Nó sinh sống trong vùng lãnh thổ rộng lớn nhưng thường chỉ tập trung ở một khu vực chính, nơi nó cảm thấy thoải mái nhất”.

Theo Selfe, vụ tấn công của báo châu Phi nhiều khả năng mang tính cơ hội hơn là theo kế hoạch từ trước. Loài báo không mấy khi tấn công cá sấu do lo sợ bản thân có thể biến thành con mồi, đặc biệt là khi phải nhảy xuống nước.

"Tôi nghĩ con báo xuống mép sông để uống nước, nhân cơ hội con cá sấu dài 2 mét đang ngủ ngon lành nên đã nhào tới tấn công. Báo là loài săn mồi cơ hội và không bỏ lỡ mọi cơ hội đi săn", Selfe giải thích.

Nhiếp ảnh gia người Anh cho rằng cá sấu bị hạ gục chỉ bằng một nhát cắn xuyên qua hộp sọ. Chiến thuật bóp nghẹt không phát huy hiệu quả trong trường hợp này bởi cá sấu có thể nhịn thở rất lâu.

"Loài báo ăn hơn 90 loài vật khác nhau. Do đó, chúng không dễ gì bỏ qua một con cá sấu đang trong tình trạng không phòng vệ ", Selfe nói.

Theo Daily Mail (Dân Việt)