Đã có 74 ngôi nhà bị thiêu trụi hoàn toàn trong một vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào khuya qua tại khu vực xóm nhà chồ - cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Sở dĩ, hậu quả đám cháy vô cùng lớn có phần nguyên nhân là vì địa hình đặc thù của khu vực này khá phức tạp khi những con đường ở đây rộng chỉ khoảng 0,6m.

Chỉ sau một đêm, gần 400 người dân ở cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang rơi vào cảnh trắng tay, không có nhà để ở.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 17/1, lửa bắt đầu bùng phát tại một ngôi nhà ở xóm nhà chồ - cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang và nhanh chóng lan rộng. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy, CSGT, công an tỉnh Khánh Hòa, lực lượng cơ động cùng dân quân của phường Vĩnh Phước đã có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy. Nhưng với đặc thù địa hình cồn Nhất Trí đường mòn quanh co và rất hẹp nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Tại hiện trường vụ cháy, hiện tại, hàng trăm bộ đội, công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ cùng người dân đang khẩn trương tiến hành thu dọn. Quan sát tại hiện trường, vì đa số những ngôi nhà ở cồn Nhất trí đều được dựng bẵng gỗ và lợp mái tôn nên khi lửa bùng phát đã nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi toàn bộ đồ đạc và tài sản trong các ngôi nhà.

Khu vực cồn Nhất Trí vốn dĩ nằm trong diện bị giải tỏa, thu hồi đất để thực hiện một dự án tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí và nhà ở thương mại. Tuy nhiên, việc giải tỏa gặp phải sự phản đối của nhiều người dân trong vùng dự án. Đến cuối năm 2016, dự án được điều chỉnh không di dời toàn bộ dân cư trong khu vực này mà mở rộng các tuyến đường, giữ lại các hộ không nằm trong diện giải tỏa.

 

Theo VTV