Ngay ngày khai trương sản xuất đầu năm mới, ông Nguyễn Tấn Thanh - Chủ tịch HĐTV Cty TNHH SX-TMDV Hoan Vinh (xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang) - “lì xì” lộc đầu năm mới tổng cộng 300 chỉ vàng cho 300 CN có thành tích LĐ xuất sắc trong năm. Cty Hoan Vinh hoạt động trong ngành may mặc thời trang, doanh thu hằng năm từ 45-50 tỉ đồng. Nói về việc tặng vàng cho CN, ông Thanh cho biết Cty dựa trên tiêu chí LĐ giỏi và thâm niên làm việc để xét tặng vàng. Hiện Cty có gần 700 CNLĐ, mỗi CN có mức lương từ 3-6,5 triệu đồng/tháng tùy thâm niên. Ông Thanh tiết lộ, ngoài số CN làm việc xuất sắc được thưởng vàng, tất cả số CN còn lại đều được Cty tặng tiền, quà vào đầu năm mới. Ngoài ra, Cty còn dành tặng 1 cặp nhẫn hột xoàn (trị giá 15 triệu đồng) cho đôi CN cùng làm việc tại Cty tổ chức đám cưới.

Nhận được phần thưởng là 1 chỉ vàng, nhiều CNLĐ tỏ ra vui mừng vì công sức LĐ được Cty ghi nhận và để có được thành tích ấy, bản thân họ cũng phải nỗ lực không ngừng. “Việc Cty thưởng vàng cho CN vào đầu năm mới được thực hiện 3 năm nay và sẽ được tiếp tục duy trì vào những năm tiếp sau” - ông Thanh khẳng định. Bà Lê Thanh Tiền - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang - cho biết, việc Cty Hoan Vinh tặng vàng cho CN vào đầu năm mới cũng là cách Cty thể hiện sự quan tâm chăm lo cho NLĐ. Việc Cty thực hiện công tác chăm lo cho NLĐ tốt như vậy phía CĐ hết sức hoan nghênh.

Được biết đầu năm mới, Cty tổ chức tiễn đưa 6 CN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 lên đường nhập ngũ. Ông Thanh nói: “Nếu sau khi xuất ngũ những CN này có nhu cầu trở lại Cty làm việc thì Cty sẵn sàng tiếp nhận. Đồng thời Cty sẽ tính tiếp thâm niên những năm trước đây CN từng làm việc tại Cty để xét mức thưởng vào cuối năm, chứ không cắt bỏ thành tích LĐ trước đây của số CN này khi họ vào làm việc lại”.

Được biết, nhiều năm nay, Cty Hoan Vinh còn tiếp nhận đào tạo nghề may miễn phí cho khoảng 200 trẻ “cá biệt” có độ tuổi 15-17, bỏ học sớm do nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ông Thanh cho biết: “Mỗi em đến đây học nghề đều được Cty hỗ trợ 1,5-2 triệu đồng/tháng. Khi các em đến tuổi trưởng thành, Cty sẽ tiếp nhận vào làm việc”. Trước tết Cty đều có thưởng lương tháng thứ 13, quà tết đầy đủ cho CN.

Theo Lao Động