Báo hoa mai (Panthera pardus)  là 1 trong 5 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á. Loài động vật này có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 120 km/h. Ngoài ra, báo hoa mai còn có thị lực rất tốt với tầm nhìn hơn 200 độ, khiến chúng có thể dễ dàng ước lượng được khoảng cách với con mồi cũng như phát hiện bất kỳ mối nguy hiểm nào rình rập xung quanh. 

Trong tự nhiên, mặc dù là loài thú săn mồi mạnh mẽ, nhưng chúng thường xuyên phải tranh giành thức ăn và nơi trú ẩn với các loài săn mồi khác như hổ, sư tử, báo săn, linh cẩu đốm, linh cẩu và thậm chí cả chó hoang châu Phi. 

Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng.  

Tại châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi đẫn đến mất mạng, bởi linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử mà dựa vào số đông hoặc nhân lúc sư tử sơ hở mà tấn công hoặc cướp mồi. 

Theo Latest Sightings