Nút giao thông này được thiết kế gồm 4 tầng, tầng trên cùng là đường sắt, thứ 2 là cầu cạn, tiếp đến là đường bộ và nằm sâu khoảng 10 mét dưới lòng đất là tuyến đường hầm.

 

Nút giao thông này được thiết kế gồm 4 tầng, tầng trên cùng là đường sắt, thứ 2 là cầu cạn, tiếp đến là đường bộ và nằm sâu khoảng 10 mét dưới lòng đất là tuyến đường hầm.

 

 

Tuyến đường hầm này chạy xuyên qua ngã tư rộng nhất Hà Nội hiện nay, vốn thường xuyên bị ùn tắc vào bất kể thời gian nào trong ngày.

 

Tuyến đường hầm này chạy xuyên qua ngã tư rộng nhất Hà Nội hiện nay, vốn thường xuyên bị ùn tắc vào bất kể thời gian nào trong ngày.

 

 

Ngay trước mặt hầm hướng vào nội thành là nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Ngay trước mặt hầm hướng vào nội thành là nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

 

Chiều dài của phần hầm kín là 109 m, với mặt cắt ngang 14m, dành cho 4 làn xe chạy
Chiều dài của phần hầm kín là 109 m, với mặt cắt ngang 14m, dành cho 4 làn xe chạy

 

Được khởi công từ tháng 6/2014, đến nay mọi công đoạn chính của tuyến đường hầm gần như đã hoàn thành.

 

Được khởi công từ tháng 6/2014, đến nay mọi công đoạn chính của tuyến đường hầm gần như đã hoàn thành.

 

 

Đường hầm đã sẵn sàng cho ngày thông xe
Đường hầm đã sẵn sàng cho ngày thông xe

 

Mặt đường vào hầm (từ Hà Đông vào nội thành) cũng đã được làm xong
Mặt đường vào hầm (từ Hà Đông vào nội thành) cũng đã được làm xong

Công nhân đang tất bật làm những công đoạn cuối cùng trên mặt hầm
Công nhân đang tất bật làm những công đoạn cuối cùng trên mặt hầm

 

Ngay trong sáng nay, ngày đi làm đầu tiên của năm 2016, phía trên hầm đường bộ bị ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ.

 

Ngay trong sáng nay, ngày đi làm đầu tiên của năm 2016, phía trên hầm đường bộ bị ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ.

 

Người dân Hà Nội hy vọng sau khi nút giao 4 tầng này thông xe, sẽ không còn cảnh ùn tắc ám ảnh tại đây.

Theo Dân Trí