Máy bay Antonov An-2 gặp nạn trong triển lãm (Ảnh: Ruptly)

Máy bay Antonov An-2 gặp nạn trong triển lãm (Ảnh: Ruptly)

Đoạn video được Dailymail đăng tải ngày 2/9 cho thấy tai nạn xảy ra tại triển lãm hàng không ở khu Balashikha, gần thủ đô Moscow, Nga. Máy bay An-2 do Liên Xô sản xuất khi đang thực hiện những màn trình diễn nhào lộn đẹp mắt bỗng nhiên lao xuống mặt đất và phát nổ. Theo thông tin sơ bộ, có 2 người ở trong máy bay đã tử vong do tai nạn trên.

Một người phát ngôn của cảnh sát địa phương cho biết máy bay đã lao xuống cánh đồng và không có người xem triển lãm nào bị thương. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. TASS dẫn nguồn tin từ đội cứu hộ cho biết sai lầm của phi công có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn trên.

Được biết, máy bay Antonov An-2 bị rơi khi đang trình diễn trong sự kiện kỷ niệm 70 năm dòng máy bay này ra đời. An-2 là dòng máy bay “kỳ cựu” của Không quân Nga, là máy bay có cánh bằng hoạt động lâu đời nhất.

An-2 có tên gọi khác là "kukuruznik", một loại cây trồng ở Nga, do vai trò của nó trong việc canh tác nông nghiệp. Chuyến bay đầu tiên của An-2 được thực hiện vào năm 1947 và vẫn được tiếp tục được sản xuất cho tới năm 2001, với tổng cộng 18.000 chiếc được xuất xưởng.

 

Theo Dân Trí,Dailymail