Theo đó, các kỹ sư của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) đã đưa thiết bị dò quét chướng ngại vật dưới lòng sông đến hiện trường. Theo kỹ sư Nguyễn Tân Sơn, thiết bị này có chức năng như một máy siêu âm lòng sông. Khi thả xuống sông thiết bị sẽ sử dụng sóng để dò quét, toàn bộ hiện trạng lòng sông cũng như các chướng ngại vật ở dưới sẽ được chuyển tải lên máy tính và có thể nhìn thấy bình thường.
Sau khi dò quét xong, tất cả các thông số sẽ xử lý để lên phương án trục vớt dầm cầu đã chìm dưới nước. Ông Sơn cho biết đây là thiết bị dò quét dòng sông rất hiện đại, trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Quan sát hiện trường, ông Sơn cho biết sẽ khoanh vùng trong khoảng 50m quanh khu vực dầm cầu sập để dò quét.
Ngoài thiết bị 3D này ra, Portcoast còn đưa đến thiết bị đo độ sâu của dòng sông.
Theo BGT
Sau khi dò quét xong, tất cả các thông số sẽ xử lý để lên phương án trục vớt dầm cầu đã chìm dưới nước. Ông Sơn cho biết đây là thiết bị dò quét dòng sông rất hiện đại, trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Quan sát hiện trường, ông Sơn cho biết sẽ khoanh vùng trong khoảng 50m quanh khu vực dầm cầu sập để dò quét.
Ngoài thiết bị 3D này ra, Portcoast còn đưa đến thiết bị đo độ sâu của dòng sông.
Theo BGT