West Ham những năm gần đây luôn là đối thủ khó chịu cho MU. Tuy nhiên, đêm qua đoàn quân của Mourinho đã có một trận đấu êm thuận ở London. Đội khách sớm có lợi thế hơn người khi mà Sofiane Feghouli nhận thẻ đỏ ở phút 15. Một tình huống vào bóng quyết liệt của cầu thủ West Ham với Jones và quả thật cũng khó hiểu tại sao trọng tài lại rút thẻ đỏ khi mà cầu thủ của đội chủ nhà chỉ ham bóng, không thể tính đây là pha vào bóng từ phía sau dù đúng là chân của Feghouli va vào phần gót chân của hậu vệ bên phía MU. Hai người vào bóng ở tư thế gần như vuông góc, do Jones nhanh hơn nên đã bị đá vào chân.

Lợi thế hơn người đã giúp MU thi đấu thoải mái hơn. Phút 63, Mata mở tỉ số trận đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân ở đầu hiệp hai khi mà Mourinho quyết định gia tăng sức công (rút hậu vệ Darmian ra sân). 15 phút sau khi Mata mở tỉ số, Ibra nhân đôi cách biệt và bàn thắng này đem lại cho MU chiến thắng 2-0. Ibra đã việt vị trong tình huống ghi bàn và đáng ra trọng tài không được công nhận bàn thắng này.

Chiến thắng của MU để lại nhiều tranh cãi về công tác trọng tài. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa West Ham xứng đáng có điểm. Đội chủ nhà chơi khá thô bạo, nếu trọng tài Mike Dean chính xác hơn thì Cheikhou Kouyate đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng thô bạo với Mkhitaryan ở phút 51. Dù sao những kết quả trận đấu cũng không thể thay đổi, MU đã thắng và họ vươn lên điểm số 39. Đội bóng của Mourinho đã có chiến thắng thứ năm liên tiếp và đang áp sát tốp 4 rất quyết liệt.


Mata (trái) tỏa sáng khi được tung vào sân ở đầu hiệp 2

Mata (trái) tỏa sáng khi được tung vào sân ở đầu hiệp 2

West Ham đầy tự tin tiếp đón MU trên sân nhà dù phong độ của đội bóng này gần đây thất thường. Thế trận những phút đầu diễn ra ngang ngửa, phút 10 Lanzini phát động tấn công trung lộ và cuối cùng nhận bóng dứt điểm ở đầu vòng cấm địa. Cú sút căng của tiền vệ đội chủ nhà đưa bóng đi vào góc phải, De Gea tung người đẩy bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Đang thi đấu hưng phấn, West Ham nhận ngay gáo nước lạnh khi Feghouli nhận thẻ đỏ ở phút 15. Feghouli đẩy bóng dài, bị Jones lao ra cắt, tiền vệ của đội chủ nhà tung chân nhằm tranh bóng nhưng đạp vào đối thủ. Cũng khá ngạc nhiên với tình huống rút thẻ đỏ của Mike Dean bởi cầu thủ West Ham chỉ ham bóng quăng chân, không phải đạp bóng. Với lỗi này, nhiều trọng tài thậm chí còn không rút thẻ.

Lợi thế hơn người giúp Mu nhỉnh hơn chút ít về thế trận, nhưng đội khách không dễ dàng tấn công. Phút 36, từ đường căng ngang ở bên trái vào, Valencia đệm bóng cách cầu môn chỉ chừng 3m, ngay trung tâm và hậu vệ phải của MU đưa bóng thẳng vào vị trí của Randolph bật ra, Lingard đệm tiếp thì trái bóng đập cột dọc nảy ra cho thủ thành West Ham bắt gọn. Một pha dứt điểm tồi đối với cả hai cầu thủ của MU, nhưng rõ ràng Valencia mắc lỗi việt vị nhưng các trọng tài lại mắc sai lầm.

Phút 43, Lanzini xử lý đẩy kỹ thuật ở đầu vòng cấm địa khiến hàng thủ của MU hoa mắt. Cú cứa lòng chân phải của cầu thủ này vào góc cao bên phải rất gọn gàng. Tuy nhiên, De Gea chơi quá hay, thủ thành của MU tung người đẩy bóng ra ngoài đường biên ngang chịu phạt góc. Tài năng của thủ môn người Tây Ban Nha sửa chữa khá nhiều cho sai lầm của hàng thủ ở trận này.

West Ham nhập cuộc đầy tự tin và chơi ngang ngửa MU ở đầu hiệp hai. Phút 60, sai lầm mất bóng của hàng thủ MU khiến cho họ bị phản công nhanh. Antonio băng xuống đối mặt với Dea Gea nhưng một lần nữa chốt chặn của MU lại tỏa sáng. De Gea bình tĩnh cản phá pha dứt điểm của cầu thủ đối phương.

Thi đấu khá bế tắc nhưng MU cũng mở tỉ số ở phút 63. Rasford đi bóng lắt léo bên hành lang cánh trái xâm nhập vòng cấm địa. Cầu thủ trẻ người Anh giật bóng rồi chuyền lại cho Mata, tiền vệ số 8 của đội khách tung cú sút gọn gàng bằng chân trái ở cách khung thành chỉ chừng 8m, thủ thành Randolph không thể cản phá được cú sút này.

MU chơi thoải mái hơn sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, họ liên tục tạo được cơ hội dứt điểm về phía khung thành của West Ham. Phút 75, Rasford dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, thủ thành Randolph để lọt bóng và may cho đội chủ nhà khi cột dọc trái lại giúp họ cản phá. Ba phút sau, Ibra vô tình nhận được bóng khi mà hậu vệ West Ham phá bóng đập chân Herrera bắn xuống, tiền đạo người Thụy Điển sút chéo góc hạ gục Randolph nhân đôi cách biệt. Không chỉ Ibra mà có tổng cộng 3 cầu thủ của MU việt vị ở tình huống này.

Đội hình thi đấu

West Ham: Randolph 7; Nordtveit 5.5, Reid 7, Ogbonna 6, Cresswell 6; Feghouli 5, Kouyate 6 (Fernandes 82’), Obiang 5.5; Lanzini 7.5 (Ayew 89’), Payet 6 (Carroll 69, 6), Antonio 6

MU: De Gea 8; Valencia 5, Jones 6, Rojo 6, Darmian 6 (Mata 46’, 7); Carrick 6.5, Herrera 6, Pogba 6.5; Lingard 5.5 (Rashford 58’, 7.5), Mkhitaryan 6.5 (Smalling 65’, 6), Ibrahimovic 6.5

 

 

 

Theo Dân Trí