Mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong những ngày qua diễn biến rất phức tạp, hiện tại mực nước ở các con sông trong tỉnh đã lên trên mức báo động 3. Theo dự báo, đến trưa nay (8/12), mực nước trên các sông sẽ xấp xỉ đỉnh lũ năm 1999.

Hiện tại, hàng loạt các khu dân cư ở các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ đã ngập sâu trong nước, có nơi ngập sâu từ 1 - 3 m. Mưa lũ tại đây đã khiến 8 người thiệt mạng.

Đến thời điểm này, công tác di dời dân đã được tỉnh Quảng Ngãi triển khai khẩn trương, bắt đầu từ 1h sáng nay.

Với mục tiêu không để người dân nào chịu cảnh màn trời chiếu đất, tỉnh Quảng Ngãi đang nỗ lực ứng phó với đợt lũ nghiêm trọng lần này, đưa lương thực, thực phẩm đến cứu trợ ở các vùng bị ngập sâu, sạt lở và cử lực lượng đến các vùng bị thiệt hại để giúp đỡ nhân dân.

Còn tại Bình Định, tính đến trưa 7/12, trên địa bàn tỉnh đã có 9 người thiệt mạng, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị chia cắt, nhiều vùng bị ngập sâu từ 1 - 1,5 m.

Sau Quảng Ngãi và Bình Định, Ninh Thuận cũng là địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ khi mưa lớn liên tiếp những ngày qua. 7 hồ đã phải xả lũ. Địa phương bố trí nhân lực 24/24h để ứng phó với lũ quét và sạt lở núi.

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến ngày 7/12, tại 3 địa phương đã có tới 2.460 căn nhà bị ngập, gần 1.000 ha lúa và hoa màu chìm trong nước.

Theo VTV