Interfax dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các khẩu đội của Trung đoàn tên lửa cao xạ (SAM) thuộc Binh đoàn phòng không Moscow đã đưa tổ hợp tên lửa S-400 Triumph vào sử dụng và làm nhiệm vụ phòng không cho Moscow và khu công nghiệp trung tâm của Nga”.

Hệ thống này được đưa đến khu vực Kapustin Yar, thuộc Moscow từ tháng 12 năm ngoái. Dự kiến, trung đoàn tên lửa cao xạ trang bị tổ hợp tên lửa S-400 Triumf tiếp theo cũng sẽ được đưa vào trực chiến ở ngoại ô Moscow trong thời gian tới. Theo Bộ Quốc phòng Nga, dự kiến năm 2017 sẽ có thêm 4 tổ hợp loại này được đưa vào biên chế.

Thông báo nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của hệ thống này là phòng không và bảo vệ các cơ quan quản lý nhà nước, tổ hợp quân sự, công nghiệp và năng lượng trước các cuộc tấn công từ trên không.

Hệ thống tên lửa S-400 Triumf được thiết kế để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, máy bay chiến thuật và chiến lược, tên lửa đạn đạo. Hệ thống mới có khả năng tấn công các mục tiêu đang di chuyển trên không bao gồm cả máy bay, tên lửa hành trình ở cự ly tới 400km, hay các mục tiêu tên lửa đạn đạo di chuyển với tốc độ 4,8km/giây ở tọa độ từ vài mét đến vài chục km.

 

Theo Dân Trí,RT