Nước này đang đầu tư vào các địa điểm xa hơn, bao gồm Syros, Amorgos và Milos, như một phần của chiến dịch “Tất cả những gì bạn muốn là Hy Lạp”. Để giảm bớt tình trạng quá tải, các điểm nóng nổi tiếng như Mykonos và Santorini đang được định vị lại thành các điểm đến theo mùa.

Eleni Mitraki, giám đốc xúc tiến du lịch tại Tổ chức Du lịch Quốc gia Hy Lạp cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là những hòn đảo trên cả nước cũng mở rộng hơn theo mùa. Chúng tôi muốn dòng khách du lịch duy trì trong cả những tháng khác”.

Dưới đây là danh sách những lựa chọn hàng đầu giúp du khách thoát khỏi lối mòn Santorini hay Mykonos ở Hy Lạp.

Kalymnos, Dodecanese
'Thiên đường' của những người leo núi

Nằm trong chuỗi đảo Dodecanese của Hy Lạp ở phía đông nam biển Aegean, Kalymnos nổi tiếng với hoạt động lặn bằng bọt biển, hoạt động lặn dưới nước để thu thập bọt biển tự nhiên từ đáy biển. Hoạt động này đã mang lại sự giàu có và được công nhận cho hòn đảo vào thế kỷ trước.

Gần đây hơn, hòn đảo đã trở thành một địa điểm nổi tiếng thế giới dành cho những người leo núi đá, với hơn 3.000 tuyến đường leo núi trải dài qua vô số vách đá, hang động và phần nhô ra của các dãy núi.

Mùa du lịch cao điểm của Kalymnos bắt đầu vào mùa thu khi lễ hội leo núi Kalymnos diễn ra hầu hết các năm. Nhưng những người đam mê phiêu lưu có thể khám phá quanh năm, cùng một loạt các hoạt động khác bao gồm lặn biển, đi bộ đường dài và chèo thuyền.

Cách thức di chuyển: Có thể dễ dàng đến Kalymnos bằng thuyền từ Kos gần đó, mất 45 phút đi phà và 25 phút đi tàu cao tốc. Du khách cũng có thể tới đây bằng máy bay từ Athens. 

Ios, Cyclades
Thiên đường cho những người yêu lịch sử

Ios, còn được gọi là Io hoặc Nio, nằm giữa Santorini và Naxos, từng được coi là điểm đến của dân tiệc tùng. Nhưng chính quyền đảo Cyclades đã ban hành một số quy định trong những năm gần đây để bảo tồn những giá trị lịch sử, văn hóa nơi đây.

Là nơi tọa lạc của một trong những khu định cư khảo cổ cổ xưa nhất của Hy Lạp, tượng đài Skarkos, Ios cũng tự hào có mối liên hệ chặt chẽ với nhà thơ sử thi Hy Lạp, Homer, người được cho là đã vô cùng yêu mến hòn đảo này và thậm chí có thể đã dành những năm tháng cuối đời của mình tại đây.

Bên cạnh lịch sử, du khách đến Ios cũng có thể khám phá những bãi biển phong phú, các điểm đi bộ đường dài và lặn, trước khi thưởng thức một số loại pho mát địa phương nổi tiếng của hòn đảo.

Cách thức di chuyển: Không có sân bay ở Ios. Du khách có thể đến đảo bằng phà hoặc tàu cao tốc từ cả Athens và các đảo Cyclades khác. Ngoài ra cũng có thể bay trực thăng thẳng từ Santorini.

Skopelos, Sporades
Điểm đến dành cho những người yêu phim

Skopelos trở nên nổi tiếng khi trở thành bối cảnh quay bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng “Mamma Mia”. Ngày nay, hòn đảo là điểm đến phổ biến cho các đám cưới, tuần trăng mật hay các chuyến tham quan bối cảnh phim.

Là một phần của quần đảo Skopelos ở Tây Bắc biển Aegean, hòn đảo này có những bãi biển tuyệt đẹp và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ với một loạt các tuyến đường lặn biển, chèo thuyền và đi xe đạp.

Truyền thuyết kể rằng hòn đảo được thành lập bởi con trai của vị thần rượu vang Hy Lạp. Mặc dù, nhiều vườn nho trên đảo đã bị phá hủy bởi sâu bệnh vào những năm 1940 nhưng việc sản xuất trong nước, quy mô nhỏ vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Trong khi đó, mận, hạnh nhân, hạt dẻ, quả sung, trái cây họ cam quýt, ô liu được trồng tại địa phương tô điểm cho ẩm thực địa phương.

Cách thức di chuyển: Du khách có thể đến Skopelos bằng phà hoặc tàu cao tốc từ thành phố cảng Volos trên đất liền của Hy Lạp. Các dịch vụ chạy quanh năm, với các tuyến bổ sung từ các hòn đảo khác được trong mùa cao điểm.

Andros, Cyclades
Đi bộ đường dài

Là một trong những hòn đảo lớn nhất của Cyclades và chỉ cách đất liền Hy Lạp hai giờ đồng hồ, vùng núi Andros có cảnh quan đa dạng gồm rừng, thác nước, bãi biển và thảm thực vật địa phương, khiến đây trở thành nơi lý tưởng cho một cuộc dã ngoại ngoài trời.

Du khách có thể khám phá hòn đảo thông qua mạng lưới đường mòn đi bộ đường dài rộng lớn hoặc thử sức mình với môn lướt ván buồm hoặc lặn biển trước khi nếm thử các món ăn địa phương.

Những người hâm mộ nghệ thuật và văn hóa có thể xem bộ sưu tập các tu viện, phòng trưng bày và bảo tàng của Andros, bao gồm Bảo tàng Khảo cổ Andros và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại.

Cách thức di chuyển: Không có sân bay ở Andros. Có thể đến đảo bằng phà từ cảng Rafina ở ngoại ô Athens.

Astypalea, Dodecanese
Đảo 'đổi mới'

Là một trong những hòn đảo của Dodecanese, Astypalea có một lịch sử lâu đời phong phú. Nhưng nó đang tái định vị vững chắc trong thế kỷ 21 với mục tiêu trở thành hòn đảo thông minh và bền vững đầu tiên của vùng biển Địa Trung Hải.

Là một phần của thỏa thuận với chính phủ Hy Lạp và một hãng xe ô tô, Astypalea có kế hoạch triển khai phương tiện di chuyển không khí thải trên toàn đảo vào năm 2030, với dịch vụ cho thuê phương tiện truyền thống sẽ được thay thế bằng ô tô điện, xe tay ga điện tử và xe đạp điện. Ở những nơi khác, các điểm sạc và nguồn năng lượng tái tạo cũng sẽ được thêm vào.

Khách du lịch đến cái gọi là Đảo Bướm cũng có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên, nơi có những bãi biển đẹp, sườn đồi đá và hệ động thực vật đa dạng, cũng như những ngôi làng đẹp như tranh vẽ với những ngôi nhà màu trắng phủ đầy hoa giấy.

Cách thức di chuyển: Có thể đến Astypalea từ Athens bằng cả phà và máy bay.

Lipsi, Dodecanese
Đảo sinh thái

Được bao quanh bởi một chuỗi 24 đảo nhỏ với hàng chục bãi biển trong xanh, Lipsi ở Dodecanese được coi là Polynesia của biển Aegean và là một thiên đường sinh thái.

Với hệ động thực vật phong phú được Liên minh Châu Âu bảo vệ, hòn đảo này là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, bao gồm cả hải cẩu Địa Trung Hải và rùa biển. Cá heo cũng rất phổ biến trong khu vực và khu bảo tồn sinh vật biển Aegean mới dành cho cá heo sẽ sớm được mở trên đảo.

Khách du lịch có thể tận hưởng những ngày chèo thuyền, lặn, ở bãi biển và đi bộ đường dài, trước khi thưởng thức các món hải sản và trải nghiệm các lễ hội địa phương, chẳng hạn như lễ kỷ niệm rượu vang của tháng Tám.

Cách thức di chuyển: Chỉ có thể đến Lipsi bằng phà hoặc thuyền cao tốc, với các dịch vụ thường xuyên chạy từ Athens và Leros.

Alonissos, Sporades
Niềm vui của những người yêu lặn

Alonissos, một phần của nhóm đảo Sporades, là thiên đường của thợ lặn và là địa điểm của bảo tàng dưới nước đầu tiên của Hy Lạp. Nổi bật với “Parthenon of the Wrecks”, một trong những vụ đắm tàu cổ đại ​​lớn nhất từ năm 425 trước Công nguyên, địa điểm này mang đến cho những người yêu lặn cái nhìn sâu sắc độc đáo về lịch sử của khu vực.

Hòn đảo này cũng là nơi có Công viên hải dương quốc gia Alonissos và Northern Sporades, hiện là khu bảo tồn biển lớn nhất châu Âu, mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn vô số loài thực vật và động vật.

Chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài và đạp xe là những hoạt động có sẵn trên đảo. Bên cạnh đó, các bảo tàng và đoàn kịch địa phương cũng sẽ có những chương trình giới thiệu nền văn hóa và nghệ thuật của đảo.

Cách thức di chuyển: Có thể đến Alonissos bằng máy bay hoặc phà từ các cảng Volos, Agios Konstantinos và Kimi.

Đâu Đó Đẹp Điên Đảo

Series cùng VietNamNet khám phá những địa danh, vùng đất ấn tượng trong nước và thế giới nhưng chưa được nhiều người biết tới.