Bạn bè ca sĩ Trần Lập cho hay, sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12h45 tại nhà riêng ở Hà Nội.

Trước đó vào tháng 11/2015, tác giả Tâm hồn của đá bất ngờ chia sẻ thông tin mình mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân khiến người hâm mộ không khỏi xót thương. 

2 ngày sau khi chia sẻ hung tin, anh được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư trực tràng. Sau đó, anh tiếp tục quá trình xạ trị tại Bệnh viện K, Tân Triều (Hà Nội). Suốt 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập luôn thể hiện thái độ bình tĩnh đương đầu với thực tế.

Trong liveshow diễn ra đêm 16/1/2016, Trần Lập đã dồn hết sức lực của mình để thể hiện 5 ca khúc như một lời tri ân gửi đến khán giả và những người luôn ủng hộ, ở bên anh trong sự nghiệp ca hát cũng như khi mắc bệnh nặng. Vợ của anh cùng các bạn đồng nghiệp, các khán giả đã rơi nước mắt khi chứng kiến bản lĩnh kiên cường của thủ lĩnh Bức Tường.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá... Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình, trong đó có vị trí giám khảo của The Voice.

Âm nhạc giàu tính nhân văn của Trần Lập nói riêng và Bức Tường nói chung đã truyền nghị lực sống cho nhiều khán giả.

Cùng nghe lại "Đường đến vinh quang" - một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Bức Tường sau gần 2 thập kỷ hoạt động chuyên nghiệp.

Nguồn video: Youtube