Qua đó, vào trưa ngày 30/3 chị Hoàng Tăng Thị Thu H. (sinh năm 1996, ngụ Đắk Lắk) điều khiển xe máy chở theo chị Trần Nguyễn Ái D. (sinh năm 1995, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), khi tới gần cầu vượt Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) thì bất ngờ bị hai nam thanh niên chạy xe từ phía sau lao tới chặn đầu rồi hắt dung dịch axit vào người, sau đó rồ ga bỏ chạy.

Hai nạn nhân đau đớn vì bị bỏng kêu la giữa đường, được người dân dùng nước dội và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Một trong 2 người bị bỏng nặng tới 75% khuôn mặt.

Nhận được tin báo, Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường lấy lời khai nhân chứng. Công an cũng tiếp cận người bị nạn thu thập thông tin, từ đó khoanh vùng được một số đối tượng nghi vấn.

Hãi hùng nghe 'thợ xăm' kể lại quá trình tạt axit vào mặt hai nữ sinh - Ảnh 1

Chất lỏng sau khi bị hắt đã ăn mòn đi đôi bao thay của nạn nhân

Theo thông tin điều tra, chị Nguyễn Thị Ái D., người ngồi phía sau đã trình báo với Công an rằng trước kia chị có quan hệ tình cảm với Lương Thùy Kiều Quyên và chơi chung nhóm với H.

Sau đó, giữa D., H. và Quyên có nhiều xích mích nên nạn nhân quyết định cắt đứt quan hệ với Quyên. Một thời gian sau, Quyên chuyển ra ngoài sống.

Chị D. cho rằng trước giờ mình không có xích mích với ai, nên chị D. khẳng định hung thủ có thể là Quyên vì trả thù những mâu thuẫn lâu nay mà đã tạt axit vào mình và H.

Ngay lập tức, đối tượng Lương Thùy Kiều Quyên được Công an mời lên làm việc. Tại đây, Quyên không thừa nhận hành vi gây thương tích cho H. và D.

Quyên cũng cho biết rằng, có thể, khi D. và H. chấm dứt mối quan hệ với Quyên, Quyên đã ra ngoài sống và kể lại chuyện với người yêu mình là Nguyễn Đình Thanh Tâm, do hận thù nên Tâm đã gây ra hành vi trên.

“Thợ xăm” nhận 1 triệu đồng, tạt axit vào hai nữ sinh viên

Từ tất cả những lời khai trên, Công an tiếp tục mời đối tượng Tâm lên làm việc và đối tượng đã khai nhận. Từ tháng 8/2015, Tâm và Quyên có mối quan hệ yêu đương, Tâm cũng được biết tới mối quan hệ bạn bè giữa Quyên và 2 nạn nhân có nhiều xích mích dẫn tới việc cắt đứt tình cảm với nhau.

Bực tức vì thấy người yêu mình bị bắt nạt, Tâm ôm hận trả thù tìm cách gây thương tích cho H. và D. để dằn mặt. Tâm đã bàn với Quyền đi mua một lọ axit với giá 106 nghìn đồng. Sau đó mang về trộn loãng với nước và đổ vào chai nhựa rồi chọn ngày 30/3 để thực hiện việc tạt axit.

Nhưng do một mình khó thực hiện được phi vụ trên nên Tâm đã nhờ Quyên tìm thêm một người có máu mặt và đang cần tiền để giúp sức. Từ nhiều người giới thiệu Quyên đã tìm được Phan Hoàng Long. Tâm đã gọi điện nhờ và nhận được sự chấp thuận.

Hãi hùng nghe 'thợ xăm' kể lại quá trình tạt axit vào mặt hai nữ sinh - Ảnh 2

Quyên tại cơ quan Công an.

Từ lời khai trên, Công an đã truy tìm và mời đối tượng Long về làm việc. Long khai nhận, bản thân quê ở Phan Thiết, Bình Thuận hành nghề thợ xăm (xăm nghệ thuật) và mới vào trong TP.HCM để đi học thêm nghề được 3 tuần.

Trong quá trình ở Sài Gòn, Long có nhận được điện thoại của Tâm là nhờ Long giúp đi cùng dằn mặt hai cô gái và sẽ trả cho Long số tiền 1 triệu đồng. Do thiếu tiền và nghĩ rằng chỉ dằn mặt nạn nhân nên Long chấp thuận.

Long cho biết, sau khi gặp Tâm đưa cho Long 200 nghìn đồng và nói khi xong việc sẽ đưa thêm 800 nghìn. Tâm nói với Long rằng trong chai nhựa trên là dung dịch làm nóng rát, chỉ để hù dọa nạn nhân nên Long tin và không nghĩ rằng đó là axit.

Tới trưa ngày 30/3, như kế hoạch đã lên từ trước, Tâm là kẻ cầm lái còn Long ngồi phía sau nghe theo chỉ đạo. Khoảng 10h hơn Tâm phát hiện D. và H. đang điều khiển xe máy.

Ngay lập tức, Tâm ra dấu hiệu cho Long lên xe và không quên dặn Long rằng “cầm bình dung dịch tạt thẳng vào con bé đội mũ hồng” khi chặn được đầu xe, Long hắt thẳng dung dịch về phía nạn nhân rồi cùng Tâm phóng xe bỏ chạy. Hai đối tượng trên sau đó, đã lẻn vào một con hẻm thay áo khoác. Long lấy nốt số tiền 800 nghìn đồng rồi bình thản về phòng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hãi hùng nghe 'thợ xăm' kể lại quá trình tạt axit vào mặt hai nữ sinh - Ảnh 3

Chàng "thợ xăm" mới vào TP.HCM được gần 20 ngày và nhận lời đi "dằn mặt" nạn nhân

Tại cơ quan Công an, khi được hỏi Long có quen biết gì với Tâm và Quyên không, tại sao lại giúp họ ra tay tạt axit vào hai cô gái thì Long nói mình không hề quen biết gì với Tâm và Quyên, do có một người cho Tâm số điện thoại của Long rồi nhờ “thợ xăm” này cùng hành động.

Long cũng phân trần: “Lúc đầu tôi chỉ tưởng đó là chất lỏng gây nóng và bỏng, nhưng chạy được một đoạn thì thấy áo khoác bị cháy xém, lúc này mới tá hỏa là mình đã tạt axit vào 2 cô gái. Nếu như biết đó là axit tôi đã không làm”.

Về phần Quyên, cô gái này khẳng định rằng mình không hề có âm mưu tạt axit hại D. và H., mọi hành động là do Tâm tự quyết, nhiều lần đã khuyên ngăn nhưng không được. Tuy nhiên, khi PV hỏi tại sao nếu đã có ý định can ngăn mà Quyên lại còn đi mua axit cùng Tâm, đưa lịch học của D., và H. để Tâm dễ theo dõi.

Không những vậy Quyên còn tìm người hỗ trợ giúp Tâm để tạt axit vậy đâu là hành động can ngăn như đối tượng nói. Lúc này, cô gái này chỉ im lặng và nép vào một góc tường.

Theo NĐT