Theo ghi nhận, từ nhiều tháng nay nhiều hộ dân nơi đây bắt đầu gặp tình trạng da bị mẩn ngứa khi sử dụng nguồn nước tại ký túc xá. Đặc biệt, trong hơn một tuần qua, tình trạng này càng trở nên trầm trọng khi có nhiều người từ trẻ con đến người lớn đều gặp phải tình trạng da nổi mẩn đỏ theo từng vùng, da bỏng rát, khó chịu, nặng nhất là bỏng rát sưng tấy tại vùng mắt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Được biết, nguồn nước mà người dân nơi đây sử dụng là nước máy cho công ty Cổ phần cấp thoát nước Khánh Hòa cấp. Nước được chứa trong hai bế chứa lớn với dung tích mỗi bể 60 mét khối nằm dưới đất, sau đó được bơm lên bồn chứa nằm trên sân thượng tòa nhà để sử dụng. Tuy nhiên, do nắp bể chứa dưới đất bị vỡ nên có khá nhiều rác sinh hoạt rơi vào, xung quanh hai bồn chứa này cũng ngập tràn rác thải sinh hoạt.

Sau khi, có sự phản ánh của nhiều hộ dân nơi đây, Ban quản lý Ký túc xá đã tiến hành sục bể, vệ sinh lại bồn chứa nước. Đồng thời, đơn vị cung cấp nước cũng đã cử người xuống lấy mẫu nước để tiến hành xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân chính xác.
   
Ông Nguyễn Xuân Tịnh, Phòng Quản lý mạng, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cho biết: "Công ty chúng tôi cũng nhận được phản ảnh của người dân về tình trạng nước bị ngứa. Theo đánh giá ban đàu do bể chứa của ban quản lý không đảm bảo vệ sinh, rất nhiều rác. Phòng hóa nghiệm sẽ phân tích mẫu khoảng 7 ngày sẽ có kết quả".
   
Và trong khi chời đợi các cơ quan chức năng tìm giải pháp xử lý, khắc phục nguồn nước; nhiều hộ dân nơi đây vẫn phải đang sử dụng nguồn nước để phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày. Được biết, nơi đây hiện còn 48 hộ sinh sống trong thời gian chờ chuyển về khu tái định cư.

Theo ANTV