Ngày 29/8, tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) diễn ra lễ khai mạc ngày hội khinh khí cầu chào mừng 30 năm thành lập huyện.

W-khinh khi cau3.jpg
Nhân viên chuẩn bị hơi nóng cho khinh khí cầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Phong, quyền Chủ tịch UBND huyện cho biết, đây là lần đầu tiên, ngày hội khinh khí cầu tại huyện Nhơn Trạch đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

“Ngày hội khinh khí cầu là điểm nhấn mang đến những sắc màu hiện đại, cũng như hòa nhịp tích cực vào không khí vui tươi, sôi động và đầy sức sống trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Nhơn Trạch”, ông Phong chia sẻ.

W-khinh khi cau4.jpg
Người dân vui sướng chụp ảnh checkin với khinh khí cầu.

Theo UBND huyện Nhơn Trạch, ngày hội khinh khí cầu phục vụ người dân tham quan vào các khung giờ 6h30-9h30, 16h - 17h30 ngày 29/8 và 6h30 - 9h30 ngày 30/8.

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong ngày hội gồm 30 quả, với hơn 35 phi công và kỹ thuật viên điều khiển.

W-khinh khi cau1.jpg
Công tác chuẩn bị khai mạc ngày hội khinh khí cầu.

Trong đó, có 2 khinh khí cầu chở được 4-6 người, 17 khinh khí cầu loại nhỏ bay treo trang trí, 10 khinh khí cầu trang trí mặt đất, 1 khinh khí cầu nằm để du khách tham quan bên trong và trình diễn đêm hoa đăng khinh khí cầu.

Ngoài ra, người dân và du khách còn được thỏa sức khám phá tìm hiểu về bản sắc văn hóa phong phú đa dạng, hình ảnh vùng đất con người Nhơn Trạch, tìm hiểu các di tích qua gian hàng triển lãm, triển lãm số, trưng bày giới thiệu đặc sản huyện Nhơn Trạch…

W-khinh khi cau2.jpg
Các nhân viên thử nghiệm trước khi cho du khách trải nghiệm.

Đại diện đơn vị vận hành khinh khí cầu cho biết, để chuẩn bị cho việc bay an toàn, mỗi khinh khí cầu sẽ được thổi hơi nóng khoảng 15 phút, sau đó duy trì trạng thái chuẩn bị bay để phục vụ du khách.