Tối qua (1/7), đêm chung kết Hoa hậu Hữu nghị Asean đã diễn ra tại Tuy Hòa, Phú Yên với sự tham gia của gần 30 người đẹp đến từ các nước Đông Nam Á.

Đoạt được vương miện cao quý là người đẹp Thái Lan - Nuttanan Naree. Trong khi đó, đại diện Việt Nam - Huỳnh Thị Yến Nhi đoạt giải Á hậu 1, đại diện Indonesia - Bennidicta Heda Mercy Charis đoạt giải Á hậu 2.


Tân Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017 - Nuttanan Naree.


Yến Nhi của Việt Nam đăng quang ngôi vị Á hậu 1.


Đại diện Indonesia - Bennidicta Heda Mercy Charis đoạt giải Á hậu 2. 

 

Xuyên suốt hành trình dự thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, đại diện Việt Nam - Huỳnh Thị Yến Nhi luôn được đánh giá là ứng viên "nặng ký" cho chiếc vương miện.

Mặc dù không đoạt được danh hiệu cao nhất trong đêm chung kết, song sự thể hiện ấn tượng của người đẹp Việt Nam là điều khó có thể phủ nhận. Ngoài danh hiệu Á hậu 1 chung cuộc, Yến Nhi còn "rinh" thêm giải phụ Người đẹp Du lịch.

 


Yến Nhi xứng đáng với danh hiệu Á hậu 1 - Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017.

 

Đặc biệt trong phần thi Ứng xử, trước câu hỏi "Mục đích và thông điệp mà bạn muốn truyền tải khi đến với Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 là gì?", Yến Nhi đã có một câu trả lời thông minh:

"Ai cũng có ước mơ, và tôi là người biết theo đuổi ước mơ của mình, không bao giờ bỏ cuộc. Đó là lý do tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Tôi muốn đại diện cho người phụ nữ Việt Nam, không chỉ đẹp bề ngoài mà còn có tấm lòng nhân hậu, luôn ngẩng cao đầu trước tất cả khó khăn, yêu bằng tất cả trái tim. 

Qua cuộc thi, tôi muốn gửi đi một thông điệp chính của ASEAN: Cùng nhau thắt chặt mối quan hệ hòa bình - hữu nghị, cùng xây dựng ASEAN ngày một thịnh vượng, phát triền hơn". 

 


Clip: Phần thi ứng xử của Yến Nhi trong chung kết Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017.

 

Trước khi đoạt danh hiệu Á hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017, Yến Nhi đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với khán giả. Cô từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016.

Cùng năm, Yến Nhi được chọn làm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Tuy nhiên, do trục trặc về visa nên người đẹp đành lỗi hẹn với đấu trường nhan sắc này. Sang năm 2017, nhiều khán giả đinh ninh Yến Nhi sẽ tiếp tục “chinh chiến”, song tấm vé dự thi lại thuộc về Á hậu Huyền My.

 


Yến Nhi từng đoạt danh hiệu Á khôi Áo dài Việt Nam 2016.


Vẻ đẹp của Yến Nhi được đánh giá là sắc sảo, cá tính.


Cô sở hữu chiều cao 1m75 cùng với số đo 3 vòng 87 - 64 - 95.

 


2Sao/Thịnh Nguyễn