Theo chỉ dẫn trên bao bì, loại gel này được sản xuất theo công nghệ của Hàn Quốc với các thông số kỹ thuật khá thuyết phục. Chỉ bằng các dụng cụ đơn giản, tự chế, dùng nước trộn với hóa chất, phẩm mầu... vậy là gel dùng trong hoạt động chuẩn đoán siêu âm, điện tim, hoạt động thẩm mỹ đã ra lò.

Trong các cơ sở y tế, gel y tế có tác dụng quan trọng trong hỗ trợ quyết định kết quả chẩn đoán.

Theo tài liệu điều tra, cơ sở này đã hoạt động được 6 tháng và bán chủ yếu cho các công ty vật tư thiết bị y tế lớn tại nhiều tỉnh. Với mức giá chỉ bằng 1/5 các sản phẩm thật bán trên thị trường, loại gel giả này đã dễ dàng được đưa vào nhiều bệnh viện.

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung - Đội phó đội 6 –PC 49 cho biết, theo quy định, việc sản phẩm các mặt hàng sử dụng trong lĩnh vực y tế phải có được giấy phép của cơ quan chức năng. Song, qua kiểm tra, cơ sở này đang sản xuất gel siêu âm với công nghệ rất thô sơ. Chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào của các cơ quan chức năng cấp phép cho sản xuất và lưu hành loại gel Smilegel này. “Việc dùng sản phẩm gel siêu âm được sản xuất theo công nghệ thô sơ như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả siêu âm, chuẩn đoán hình ảnh cho các bệnh nhân.” – Trung tá Trung nói

Được biết, chủ cơ sở này là bà Lương Thanh Hằng, từng là cán bộ làm tại Cục Vật tư - Bộ y tế mới nghỉ hưu. Trả lời PV về việc, tại sao một cán bộ của ngành Y tế lại có thể sản xuất Gel giả, bà Hằng khẳng định, cơ sở của bà không làm giả mà chỉ đang làm thí nghiệm.

Theo VTV,QLTT