Dưới tình hình giới trẻ Nhật Bản ngày càng hưởng thụ cuộc sống độc thân, không muốn kết hôn cũng như đắm chìm trong công việc, mới đây những nhà trong ngành công nghệ tại Nhật đã sáng tạo ra một "bạn gái ảo" có các tính năng trò chuyện như người thật giành riêng cho dân FA.

Nhân vật ảo này có tên gọi là Gatebox, sử dụng công nghệ trình chiếu 3D Hologram tái hiện vô cùng sống động và chân thực với kích cỡ tương tự như 1 đồ chơi mô hình và có khả năng nói chuyện tương tác qua cảm ứng nhận dạng khuôn mặt và giọng nói.

Trong đoạn giới thiệu công nghệ Gatebox, những nhà sản xuất Nhật Bản đã tái hiện lại những tính năng tuyệt vời của nhân vật ảo này. Một người đàn ông thức dậy khi được Gatebox đánh thức, chàng trai có thể đặt 1 cái tên riêng cho nhân vật ảo này. Sau đó Gatebox hoàn thành một cách xuất sắc vai trò một người bạn gái thực sự, từ việc thông báo chàng trai nên mang ô khỏi mưa cho đến việc nhắn tin hỏi thăm và trò chuyện.

Giữa một ngày đầy áp lực và mệt mỏi, anh chàng trở về nhà với căn phòng được bật điện sẵn như có người đang chờ đời, anh chàng cùng xem tivi, cùng ăn cơm, uống nước cũng như chúc ngủ ngon với gatebox: "Em biết không, việc có người chờ mình ở nhà là cảm giác vô cùng tuyệt vời".
 

Gatebox nhắc nhở anh chàng nhớ mang ô

Và nhắn tin hỏi thăm như một người yêu thật sự

 

Với tình hình "FA" ngày càng nhiều như hiện nay thì Gatebox là một lựa chọn thực sự không tồi, cô nàng nghe lời, phục vụ vô điều kiện và đặc biệt không bao giờ già đi. Giá cho một gatebox này cũng không hề rẻ khi con số lên tới 3500$ và sẽ ra mắt vào dịp Giáng sinh năm nay.

 

 

Gen

Theo Vietnamnet