Con số thống kê của Trung tâm Điều hành tuyến cao tốc cho thấy, tai nạn do nổ lốp đang thực sự ở mức báo động. Bởi riêng các vụ thủng săm, nổ lốp đã chiếm tới 50% trên tổng số các sự cố xảy ra trên cao tốc này. Trong đó, nguyên nhân trực tiếp là do lốp kém chất lượng.

Suốt 2 năm qua, tuyến cao tốc này cũng đã chứng kiến hàng nghìn vụ ô tô bị sự cố liên quan đến lốp, thiệt hại không thể đong đếm được.

Hiện nay, với thiết kế lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác tối đa, hầu hết các tuyến cao tốc đều cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ rất lớn, lên đến 120 km/h như tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Chính vì thế, khi di chuyển với tốc độ cao, nếu sự cố nổ lốp xảy ra bất ngờ thì hậu quả vô cùng khó lường.

Với các tài xế chạy xe tải đường dài, tai nạn do nổ lốp đã trở thành nỗi ám ảnh vì khi sự cố xảy ra, không chỉ một mà có thể đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của nhiều phương tiện và tính mạng của nhiều người.

Theo VTV