Hong Kong (Trung Quốc) cũng chính thức đón chào năm mới bằng màn trình diễn kết hợp âm thanh, ánh sáng và pháo hoa.

Khác với mọi năm, thời lượng của màn trình diễn mừng năm mới tại cảng Victoria chỉ còn khoảng tầm 2 phút so với thời lượng 10 – 15 phút như thường lệ. Tuy nhiên, độ rực rỡ, hoành tráng thậm chí còn hơn mọi năm, khi pháo hoa được bắn ở cả tầm cao và tầm thấp trên một diện tích rộng. Tuy nhiên, thực tế, đây là sản phẩm công nghệ ảo kết hợp cùng đồ họa.  Các tòa nhà đua nhau tỏa sáng với những dòng chữ như Chúc mừng năm mới, 2021, Love… nhưng trong đó, nổi bật và khác biệt có dòng chữ: ‘Chúc sức khỏe’ (Good Health). Đây là một thông điệp đầy ý nghĩa trong những giây phút đầu tiên của năm mới, khi cả thế giới vẫn đang gồng mình chống dịch.

Năm nay, người dân thành phố này cũng không tụ tập dự lễ đếm ngược. Tất cả đều ở nhà đón giao thừa để đảm bảo những quy định trong thời dịch.

 

Pháo hoa mừng năm mới tại Australia

Australia là một trong những nước đón năm mới sớm nhất thế giới. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19, quy mô của màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới cũng giảm đi so với mọi năm. Số lượng người tập trung tại cảng cầu cảng Sydney bị hạn chế, với quy định chỉ những người sống trong khu vực hoặc đặt phòng, chỗ tại những địa điểm được phép mới được vào xem pháp hoa. Người dân phải nộp đơn xin 'Thẻ Giao thừa' từ các cơ quan quản lý từ ngày 7/12. Các bữa tiệc tất niên vẫn được phép tổ chức
với quy mô tối đa là 10 người.

 

Pháo hoa mừng năm mới tại New Zealand

Trong khi Australia hạn chế người dân đến xem pháo hoa thì tại trung tâm thành phố Auckland-  thủ đô của New Zealand, hàng nghìn người vẫn tụ tập để đón chào năm mới cùng màn trình diễn mãn nhãn của âm thanh, ánh sáng. Đây là quốc gia đã có những thành tích tốt trong công tác phòng chống dịch, và người dân đang được sống trong những quy định khá 'dễ thở' giữa thời đại dịch.

 


Pháo hoa tại Đâì Loan (TQ)

Lễ đếm ngược tại Đài Loan (Trung Quốc) được tổ chức tại không gian xung quanh tòa nhà 101 – tòa nhà cao nhất tại đảo ngọc. Người dân Đài Bắc vấn được xuống phố chào đón năm mới và ngắm những màn pháo hoa đặc sắc dành cho những giây phút đầu tiên của năm mới.

 

Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã đón một năm mới hết sức hoành tráng với 33 màn trình diễn pháo hoa thắp sáng bầu trời khi đồng đồ điểm 12 giờ đêm, tạm biệt năm cũ chào đón năm mới.

Trong đó, màn pháo hoa đặc sắc, được mong chờ nhất vân là màn trình diễn tại tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, kéo dài 15 phút. Tại nhiều nơi khác tại UAE, các màn pháo hoa đã diễn ra với thời gian kỷ lục (30 – 35 phút) mừng năm 2021 gõ cửa. 

Q.N