Liverpool là nơi khán giả có thể tìm hiểu tất cả về Fab Four – tên gọi thân mật của nhóm nhạc lừng danh The Beatles, tại Phòng trưng bày mang tên Câu chuyện của the Beatles. Nhiều người vẫn nói, ban nhạc này là món quà tuyệt vời mà Liverpool đã dành tặng cho thế giới. Chiếc kính mắt của John Lennon, cây đàn guitar đầu tiên của George Harrison, và nhiều kỷ vật khác của ban nhạc The Beatles đều được trưng bày tại đây.

Liverpool sở hữu những kiến trúc nhà thờ lộng lẫy nhất nước Anh và cả trên thế giới. Các nhà thờ được xây dựng từ lối cổ điển, đến những phong cách hiện đại, cách tân mà không ai nghĩ rằng nhà thờ lại có thể xây dựng như thế. Và nhắc đến thành phố này, không thể không nói đến hai đội bóng huyền thoại Livepool và Everton, cùng sân bận động thành phố Anfield Road. Người dân nơi đây vẫn nói: “Bóng đá không phải là câu chuyện của sự sống hay cái chết…. Bóng đá quan trọng hơn rất nhiều so với hai điều này”.

Và nếu yêu thích bộ phim Titanic, thì Liverpool có thể đem đến cho bạn những kho tàng khổng lồ về con tàu huyền thoại này, từ những ngày đầu tiên được hình thành đến những giây phút cuối cùng chìm dưới đại dương...

Liverpool không chỉ có sự giàu có, bóng đá hay cảng biển, mà còn có cả sự lãng mạn, đặc biệt là vào mỗi lúc giao mùa. Đừng quên ghé qua những khu vườn lộng lẫy, những công viên quốc gia và hòa mình với thiên nhiên. Cũng ngay tại đây, nhưng tòa nhà cổ kính của giới quý tộc xưa như Croxteth Hall hay Sudley House là điểm tham quan đáng để ghé qua. Dù chứa đựng nghìn năm lịch sử, nhưng Liverpool luôn được coi là thành phố biết hướng về phía chân trời, hướng đến ngày mai với sức trẻ, sự sáng tạo và những cả những điều táo bạo, bất ngờ .

Quỳnh Như (Clip: Expedia)