icon icon

Thủ tướng gặp gỡ đội tuyển bóng đá nữ sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung giành quyền vào VCK World Cup, SEA Games 31 tổ chức thành công rực rỡ, giải cứu công dân Việt từ Ukraine về nước là ba trong số các sự kiện nổi bật năm 2022.

Thủ tướng gặp gỡ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia
Chiều 6/2, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 ở vòng play-off và đoạt tấm vé tham dự VCK World Cup 2023. Sau đó 4 ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung sau khi đoàn quân trở về từ Ấn Độ. Với thành tích đặc biệt, 29 thành viên của tuyển nữ Việt Nam được Chủ tịch nước và Thủ tướng tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và bằng khen. Các cá nhân xuất sắc trong đội cũng được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương, trong đó HLV Mai Đức Chung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; đội trưởng Huỳnh Như và trung vệ Chương Thị Kiều được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; Nguyễn Thị Bích Thùy nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

SEA Games 31 tổ chức thành công tại Việt Nam

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam hồi tháng 5 là một Đại hội thể thao khác biệt so với các kỳ Đại hội trước khi trong tổng số 40 môn thể thao với 523 nội dung thi đấu được tổ chức ở Việt Nam có tới 25 môn Olympic, 12 môn ASIAD (Đại hội Thể thao châu Á) và 3 môn Thể thao Đông Nam Á. Các con số ấn tượng như 1.341 vận động viên tham dự, 30 kỷ lục mới được xác lập, 2,970 tình nguyện viên phục vụ... 

Kết thúc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Đoàn Thể thao Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với tổng cộng 446 huy chương, trong đó có 205 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra (140 HCV); đồng thời phá vỡ siêu kỷ lục nhiều HCV nhất trong một kỳ Đại hội mà Indonesia lập được năm 1997 (194 HCV). SEA Games 31 đã trở thành cột mốc lịch sử của thể thao Việt Nam kể từ khi tham gia tranh tài ở “đấu trường” Đông Nam Á.

Không chỉ thiết lập cột mốc lịch sử mới, tại kỳ Đại hội này, Thể thao Việt Nam cũng mang về chiến tích lừng lẫy khi 2 nhà đương kim vô địch - tuyển U23 quốc gia và tuyển nữ quốc gia đã bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá SEA Games.

Theo thống kê, đoàn thể thao Việt Nam giành được 116 HCV các môn có trong chương trình thi đấu của Olympic Paris 2024, chiếm 56% tổng số HCV đã đạt được tại SEA Games 31. Cụ thể, môn điền kinh giành được nhiều nhất với 22 HCV, cân bằng kỷ lục của điền kinh Thái Lan. Ngoài ra, các môn nằm trong hệ thống của Olympic giành được HCV lần lượt là: Bơi (11), Boxing (3), Canoeing (8), Xe đạp (4), Đấu kiếm (5), Bóng đá (2), Thể dục dụng cụ (4), Bóng ném (2), Judo (9), Bắn súng (7), Bóng bàn (1), Taekwondo (9), Tennis (1), Cử tạ (3), Vật (17).

Giải cứu người Việt từ Ukraine về nước

Trong những ngày đầu tháng 3, do ảnh hưởng của chiến sự Ukraine - Nga, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải (Cục Hàng không Việt Nam) khẩn trương tiến hành các thủ tục cần thiết để tổ chức đưa công dân về nước. Ngày 8/3, những kiều bào Ukraine đầu tiên về tới sân bay Nội Bài trong niềm vui và xúc động khi gặp gỡ người thân tại sảnh đến của nhà ga.

Lễ tang 3 cảnh sát cứu hỏa hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa

Chiều 5/8, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), Công an TP Hà Nội và gia đình tổ chức lễ tang 3 chiến sĩ cứu hỏa hy sinh khi làm nhiệm vụ. Lễ tang được thực hiện theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân. Đồng đội và thân nhân các gia đình xót thương tới tiễn biệt các anh. Trước đó vào ngày 1/8, trong quá trình nỗ lực chữa cháy phía bên trong quán karaoke số 231 Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đưa được nhiều người thoát ra, 3 cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy đã gặp nạn.

Thông xe cao tốc nối liền một dải từ Hà Nội tới Móng Cái

Sáng 1/9, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng chiều dài 80km bắt đầu từ nút giao Vân Đồn đến đường dẫn cầu Bắc Luân 2, TP Móng Cái chính thức thông xe. Công trình giúp rút ngắn thời gian lưu thông từ Móng Cái đến Hạ Long chỉ còn 1 giờ 30 phút (đi theo quốc lộ 18 mất khoảng 3 giờ), đi từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ so với 5,5 giờ trước đó.

Khan hiếm xăng dầu tại TP.HCM và Hà Nội

Kể từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11, tình trạng khan hiếm xăng dầu xảy ra ở nhiều địa phương trong đó có Hà Nội và TP.HCM. Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nhiều đơn vị cho hay, họ rất khó khăn về nguồn tiền để nhập hàng. Hiện xăng dầu sản xuất trong nước thông qua hai nhà máy lọc dầu đảm bảo 80% nhu cầu thị trường, còn lại là nhập khẩu. Tuy nhiên, một nửa lượng dầu thô để sản xuất xăng dầu được nhập khẩu từ thế giới, nên giá xăng dầu biến động sẽ có tác động trực tiếp đến xăng dầu trong nước.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 8 đến 10/12 tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội thu hút sự tham gia của 174 doanh nghiệp CNQP từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm tại triển lãm rất đa dạng, gồm: Các giải pháp, công nghệ phục vụ tác chiến hiện đại, các loại vũ khí cá nhân, các mô hình xe quân sự, xe thiết giáp, tên lửa các loại, máy bay chiến đấu, tàu quân sự, tàu bổ trợ... Trong ngày khai mạc, nhiều người dân thủ đô được chứng kiến những màn trình diễn ngoạn mục của các dòng máy bay SU30-MK2, trực thăng Mi trên bầu trời Hà Nội.

Giải đua thuyền hồ Tây 2022

Ngày 9/10, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2022 diễn ra tại hồ Tây, Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 vận động viên của 30 đơn vị chia thành 36 đội thuyền nam nữ gồm: 6 quận, huyện của thành phố, 8 tỉnh thành, 8 đại sứ quán, tổ chức quốc tế và 8 câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước trên địa bàn thủ đô. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), chào mừng Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022.

Việt Nam Motor Show 2022

Việt Nam Motor Show 2022 là triển lãm có quy mô nhất ngành ô tô Việt Nam, diễn ra từ 26-30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Đây là sự kiện thu hút được nhiều sự chú ý của người dân khi 2 năm trước đã phải tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19. Triển lãm năm nay có sự tham dự của 14 thương hiệu ô tô gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motor, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo. Trong đó, Brabus (hãng chuyên về xe độ), Jeep, Morgan và RAM là các thương hiệu lần đầu tiên góp mặt.

Triển lãm có sự xuất hiện của dàn "mẫu Tây" siêu nóng bỏng, thả dáng bên xế hộp đã tạo sức hút đặc biệt đối với khách tham quan.

VNN PHOTO