Nếu là người yêu thích độ cao, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới trong danh sách dưới đây. Ngoài độ cao, những câu chuyện về kiến trúc hay tầm nhìn ngoạn mục sẽ là điều đặc biệt thu hút từ loạt tòa nhà khổng lồ này.

1. Burj Khalifa, UAE

Được hoàn thành vào năm 2010 bởi những người đứng sau thành công của tháp Willis ở Chicago (Mỹ), Burj Khalifa ở Dubai hiện vẫn là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Với độ cao 828m và 163 tầng, tòa tháp giống như tên lửa chuẩn bị bay vút ra khỏi thành phố hiện đại.

Tới đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ bàn ăn tối tại nhà hàng At.Mosphere từng được trao sao Michelin trên tầng 122 hay lên cao hơn để đến các đài quan sát với sân hiên ngoài trời trên các tầng 124, 125 và 148; thưởng thức trà chiều và cocktail trong sảnh khách với sân hiên ngoài trời trên các tầng cao nhất mở cửa cho công chúng ở độ cao hơn 585m so với mặt đất.

2. Tháp Thượng Hải, Trung Quốc

Với độ cao 632m, đây là tòa nhà chọc trời cao thứ hai thế giới, nhưng tòa tháp giống như cuộn dây khổng lồ này lại có đài quan sát trong nhà cao nhất thế giới, ở độ cao 562m. Được hoàn thành vào năm 2015, tháp Thượng Hải có 128 tầng - bao gồm 5 tầng dưới mặt đất là tổ hợp các cửa hàng, nhà hàng, văn phòng và Khách sạn J.

3. Tháp đồng hồ hoàng gia Makkah, Ả Rập Xê Út

Cao chót vót ngay cạnh quảng trường của Thánh địa Hồi giáo Mecca, Tháp Đồng hồ Hoàng gia Makkah được đặt theo tên của chiếc đồng hồ trên đỉnh nó, lấy cảm hứng từ đồng hồ Big Ben của London (Anh). Hoàn thành vào năm 2012, tòa tháp 601m này là tòa nhà chọc trời cao thứ ba thế giới. Nơi đây có bảo tàng tháp Đồng hồ, lưu giữ việc xây dựng tháp và cách đo thời gian qua các thời đại, ở bốn tầng trên cùng.

4. Tháp Lotte World, Hàn Quốc

Được hoàn thành vào năm 2017, tòa tháp cao 555m ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc này là tòa tháp cao thứ năm trên thế giới và ngang bằng với tòa nhà The Shard ở London. 123 tầng của tháp Lotte World bao gồm cả sáu tầng hầm là tổ hợp văn phòng, căn hộ và khách sạn Lotte. Trên đỉnh tháp có một đài quan sát được gọi là Seoul Sky, trải dài từ tầng 117 đến 123. Để tận hưởng cảm giác sảng khoái, du khách có thể đi bộ qua cầu Sky, một lối đi ngoài trời cao 541m so với mặt đất.

5. Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải, Trung Quốc

Được hoàn thành vào năm 2008, tòa tháp 492m ở Thượng Hải này hiện cao thứ 11 trên thế giới. Được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox, tháp Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải có một lỗ hình thang đặc biệt ở trên cùng - do đó nó còn có biệt danh là "cái mở nắp chai". Để tận dụng tối đa tầm nhìn, du khách có thể nghỉ tại khách sạn 5 sao Park Hyatt Shanghai, từ tầng 79 đến 93. Ngoài ra, hãy ghé thăm đài quan sát trên tầng 94 ở độ cao 423m. 

6. Đài Bắc 101, Đài Loan (Trung Quốc)

Khi hoàn thành vào năm 2004, tòa nhà chọc trời này là tòa nhà cao nhất thế giới và được đặt tên theo vị trí và số tầng của nó. Burj Khalifa đã đánh bật nó khỏi vị trí đầu bảng và đặc biệt là với độ cao 508m, Đài Bắc 101 không còn nằm trong top 10 tòa tháp cao nhất thế giới. Nhưng tòa nhà chọc trời này vẫn rất đáng để ghé thăm, đặc biệt là màn bắn pháo hoa đêm giao thừa hàng năm. Nơi đây có một đài quan sát công cộng nằm trên tầng 89.

7. Tháp đôi Petronas, Malaysia

Khi hai tòa tháp 451m này ở Kuala Lumpur được hoàn thành vào năm 1998, chúng là tòa tháp cao nhất thế giới - cho đến khi tòa tháp Taipei 101 lật đổ danh hiệu này vào năm 2004. Cả hai tòa tháp đôi này đều có 88 tầng và được nối với nhau bằng một cây cầu ở tầng 41 và 42. Vé lên đài quan sát trên tầng 86 đã bao gồm cả vé đi qua cầu.

Đỗ An (Theo Wanderlust)