Trang DailyMail đẫn nguồn tin từ một quan chức quốc phòng ở Jordan cho biết, hôm qua (26/10), tại bãi đỗ xe của Cục hải quan ở thủ đô Amman nước này đã xảy ra một vụ nổ pháo hoa kinh hoàng.

Cảnh sát ghi nhận, khi đó, hai chiếc xe container chất đầy pháo hoa đang đỗ đã bắt lửa và phát nổ khiến 10 chiếc xe gần đó cũng bị thiêu rụi.

Những người dân chứng kiến kể lại: “Vụ nổ đã tạo thành một cột khói lớn bốc thẳng lên trời, bụi và xác pháo bắn tung toé thật khủng khiếp”.

Thủ tướng Abdullah Ensour cho biết tai nạn xảy ra khi hàng hóa đang được bốc dỡ sang một chiếc xe tải khác để xuất khẩu sang Nigeria.

Ngay khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hoả đã được điều động đến để dập tắt đám cháy. Cảnh sát xác nhận, có ít nhất 5 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong vụ nổ. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu khẩn cấp. Được biết, trong những người thiệt mạng có cả người Jodan và người Ai Cập.

Lãnh sự quán Ai Cập tại Amman đã đến giám sát hiện trường và thăm hỏi tất cả những người bị thương trong vụ cháy. Đồng thời, Ngoại trưởng Jodan cũng đã gửi lời chia buồn tới Ai Cập sau khi vụ việc xảy ra.

Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.


Theo BGT