Quay lại thị trường di động, thương hiệu Nokia không chọn cách đánh chiếm mạnh mẽ vào phân khúc cao cấp mà tập trung ở nhóm tầm trung và smartphone giá rẻ. Nokia 2 được xem là một trong những di động mới rẻ nhất hiện nay.

Model này sẽ về Việt Nam từ ngày 14/11 với giá 2,39 triệu đồng. Khi ra mắt cách đây nửa tháng, máy được định giá 99 euro. 

Với số tiền này, người dùng trong nước có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone cơ bản với chip Snapdragon 212 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, dung lượng lưu trữ 8 GB, màn hình 5 inch 720p và camera độ phân giải lần lượt 8 và 5 megapixel. Pin của máy có dung lượng lên đến 4.100 mAh. 

Với sự xuất hiện của Nokia 2, HMD đang phủ khá kín phân khúc smartphone tầm trung và thấp tại Việt Nam. Ở tầm giá cao hơn đôi chút, họ có Nokia 3 giá 3 triệu hay Nokia 5 giá 4,26 triệu đồng.

Có thể thấy, trong lần trở lại này thương hiệu Nokia đang tiến từng bước chậm trên thị trường. Họ không tổ chức nhiều các hoạt động quảng bá thương hiệu hay sản phẩm mà lặng lẽ bán hàng.

“Quả ngọt” đầu tiên của chiến lược này có lẽ là việc chiếc Nokia 3 vừa lọt vào top 10 di động bán chạy nhất tháng 10 của nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Đây là lần hiếm hoi một chiếc di động không thuộc 3 ông lớn là Samsung, Oppo, Apple có tên trong danh sách này.

Khi lên kệ, Nokia 2 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Samsung Galaxy J2 Prime (2,7 triệu), Xiaomi Redmi 4a (2,7 triệu), Mobiistar Lai Zumbo S (2,6 triệu) hay Motorola Moto C 4G (2,3 triệu).

Theo Zing