{keywords}

 

Một đôi vợ chồng trẻ ở bang Utah, Mỹ đã biến chiếc xe van của gia đình thành 'ngôi nhà chở giấc mơ' đưa ba cô con gái khám phá mọi miền của đất nước.

Từ tháng 3/2020, ngay trước khi dịch Covid-19 tấn công nước Mỹ, vợ chồng anh Michael Sanchez và chị Rachel cùng ba cô con gái của họ là Lilliana, Milana và Remina chính thức bắt đầu hành trình rong ruổi khắp nước Mỹ trên chiếc xe van tự chế của họ.

{keywords}
Gia đình Sanchez trên chiếc van tự chế

Michael và Rachel từng cân nhắc rất lâu về việc bao giờ thì nên thực hiện hành trình này. Rachel sau đó trải qua thời kỳ thai nghén cực kỳ khó khăn và cặp đôi quyết định họ sẽ không đợi thêm một ngày nào nữa để thực hiện giấc mơ của mình.
{keywords}

Chiếc xe van cũ được hai vợ chồng mua trên Facebook và biến nó thành 'ngôi nhà di động' có thể chở được tối đa 6 người.

Michael lắp đặt thêm khu vực giường áp mái, hệ thống 18 ngăn kéo chứa các vật dụng hàng ngày và một nhà vệ sinh di động dưới gầm giường. Chiếc xe còn được trang bị máy chiếu, đàn organ và dàn đèn trang trí nhiều màu sắc để phục vụ cho các nhu cầu giải trí của cả gia đình như xem phim, chơi nhạc...

{keywords}
 

Bên cạnh công việc bán thời gian tại quê nhà ở bang Utah, cả gia đình dành khoảng 3 tuần mỗi tháng để khám phá những điều đẹp đẽ nhất của nước Mỹ.

{keywords}
 

"Con gái chúng tôi đã thực sự thay đổi. Chúng thích nghi rất tốt với lối sống tối giản, hòa mình vào thiên nhiên cũng như tìm thấy niềm vui bên gia đình. Đây chính là điều mà hai vợ chồng tôi mong muốn được nhìn thấy ở các con", Rachel cho biết.

{keywords}
 

Những chuyến đi giúp năm thành viên trong gia đình thêm gắn kết và những cô bé có nhiều trải nghiệm thực tế quý báu thay vì dành thời gian bên các thiết bị điện tử.

{keywords}
Ở công viên Quốc gia Grand Teton, tiểu bang miền núi Wyoming, phía Tây nước Mỹ
{keywords}
Nấu những bữa ăn trên đường
{keywords}
 

Suối nước nóng là một trong những điểm đến yêu thích của cả gia đình bên cạnh các hoạt động khác như đi bộ đường dài hay bơi lội. Họ có thể ngắm nhìn dãy núi trùng điệp đằng xa hay những con nai sừng ngay trước mắt. Và 'đây chính là cách chúng tôi mang thế giới tới cho các con của mình', Rachel nói.

{keywords}
 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hầu hết mọi hoạt động học tập của các thành viên nhí nhà Sanchez đều diễn ra trực tuyến, lúc này thiên nhiên chính là lớp học ngoài trời lý tưởng nhất cho ba đứa trẻ.

{keywords}
Mỗi buổi sáng, nhà Sanchez thức dậy ngắm nhìn những tuyệt tác thiên nhiên qua khung cửa

Rachel chia sẻ, thời điểm cô và chồng quyết định chọn chuyển một phần cuộc sống lên xe van thật sự thích hợp bởi sau đó nước Mỹ cũng đóng cửa. Và điều tuyệt vời nhất mà hành trình trên ngôi nhà di động mang lại cho gia đình Sanchez là giúp ba nhóc tì học được nhiều điều về cuộc sống tối giản và cách tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp.

Đỗ An (Theo Insider)