Một đoạn video ghi lại cảnh tài xế ôtô lái chầm chậm giúp chắn gió cho người đi xe đạp cùng qua cầu hiện trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Với việc làm này, chủ ôtô nhận được nhiều lời khen hành động đẹp, tử tế.

'Không giúp không đành lòng'

Trên mạng xã hội, tài khoản Tấn Ka thể hiện sự khâm phục dành cho tài xế ôtô. Anh cho hay Đà Nẵng lúc đó gió rất mạnh, nếu không có ôtô giúp đỡ, người phụ nữ đạp xe khó có thể qua cầu.

Người đăng tiết lộ clip được quay vào sáng 9/1 tại cầu Rồng, Đà Nẵng. Thời điểm ấy, mọi người đều tất bật đi làm.

Không vội vã, chủ ôtô mang biển số Đà Nẵng ra tín hiệu chạy chậm và đồng hành cùng người đi xe đạp. Giữa trời gió lạnh, việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa này khiến mọi người cảm thấy ấm áp.

Oto di cham chan gio giup nguoi phu nu dap xe qua cau o Da Nang hinh anh 1

Ôtô đồng hành cùng xe đạp qua cầu. Ảnh cắt từ clip.

Người tốt trong câu chuyện trên là anh Đỗ Kim Thành, 27 tuổi, Đà Nẵng. Anh Thành cho biết trong cùng buổi sáng 9/1, anh đã giúp đỡ thêm 3 người khác xe qua cầu.

"Sáng hôm qua, tôi giúp hai người ở cầu sông Hàn khoảng 6h15 và 6h20, hai người còn lại ở cầu Rồng lúc 7h10, 7h15. Trong đó có 3 người đi xe đạp và một người đi xe máy chở hàng cồng kềnh", anh Thành kể.

Mặc dù làm việc tốt, anh Thành cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều: "Có người nói tôi bị khùng nhưng tôi không quan tâm.

Tôi chỉ muốn giúp vì trời gió to kinh khủng, người ta già như cha mẹ của mình. Tôi gấp đi làm nhưng không đành lòng nên giúp, đi làm trễ bị la là xong thôi".

Oto di cham chan gio giup nguoi phu nu dap xe qua cau o Da Nang hinh anh 2
Oto di cham chan gio giup nguoi phu nu dap xe qua cau o Da Nang hinh anh 3

Chàng trai tốt bụng nhận tin nhắn cảm ơn của con gái người được anh giúp đỡ. Ảnh: NVCC.

Mặc dù đi làm muộn, chàng trai Đà Nẵng vẫn cảm thấy vui vì giúp đỡ được người khác. Bất ngờ hơn khi con gái của người phụ nữ được anh giúp trong clip đã nhắn tin cảm ơn.

Anh Thành tiết lộ thêm một câu chuyện thú vị. Khi qua cầu sông Hàn, anh từng chắn gió cho một vị đại tá đi họp. Thấy bác chạy xe ngả nghiêng, Thành đã mời bác lên xe để chở bác qua cầu.

"Thấy sóng mũi cay cay quá, đúng là người tốt quanh ta, vẫn còn rất nhiều trong cuộc sống thật giả lẫn lộn này, triệu like", To Loan Tran bình luận.

Phượng Hằng cảm kích: "Cảm ơn bác tài ôtô vì đã có việc làm ý nghĩa, bởi vậy người ta luôn nói Đà Nẵng là thành phố đáng sống. Thật tự hào!".

Hãy chọn tử tế

Trong chiến dịch quảng bá phim Wonder, có một câu nói khiến khán giả tâm đắc: "Nếu phải chọn giữa đúng và tử tế, hãy chọn tử tế". Trong cuộc sống, không ít người đã "chọn tử tế" từ những việc làm nhỏ nhất.

Đầu năm nay, cộng đồng mạng Việt lan tỏa câu chuyện chàng trai được sửa xe miễn phí trên cầu Nhật Tân, Hà Nội.

Người tốt đó là anh Nguyễn Tiến Định, 40 tuổi, làm việc ở Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân, Đông Trù, Hà Nội). Anh Định cho biết đội vá săm xe được lập ra từ Tết năm ngoái và không lấy phí khi sửa xe cho mọi người qua cầu.

Theo Zing