Khoảng tháng 2/2015, một cô gái ở phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên quen một người đàn ông qua mạng xã hội zalo (người đó tự xưng là Tú Anh). Hai người thường xuyên liên hệ, trao đổi qua mạng. Mối quan hệ đó càng ngày càng trở lên thân thiết.
 
Đến ngày 1/5/2015 cô gái này đã mời Tú Anh về nhà chơi. Hai người rủ nhau đi chợ mua đồ ăn. Lợi dụng lúc cô gái đang chọn mua hàng, “Tú Anh” đã lấy chiếc xe máy của cô gái vừa mua được 3 hôm rồi bỏ trốn. 
 
Bị hại của vụ án kể lại: Cách họ nói chuyện không có đáng gì nghi ngờ cả và họ tạo cho mình một lòng tin để mình không thể nào biết đấy là bị lừa, khi em mất xe rồi em vẫn không cảm nhận được là mình bị lừa nhưng mà khi gọi điện thuê bao và lúc đấy mọi người nói rồi thì em mới nghĩ là mình bị lừa còn trước đó em vẫn chưa nghĩ là em bị lừa.
 
Ngoài cô gái trên, Công an thành phố Thái Nguyên còn nhận được đơn trình báo của 4 bị hại khác đã bị một nam thanh niên quen qua mạng xã hội lừa mất tài sản. 
 
Nhận được thông tin, Công an thành phố Thái Nguyên tổ chức xác minh, điều tra, truy xét đối tượng. Đến ngày 28/11, cơ quan Công an phát hiện được Nguyễn Quang Tiền, sinh năm 1991, trú tại xóm La Tú, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên là đối tượng đã gây ra các vụ án trên.
 
Tiền khai nhận: Bản thân đã có vợ, một con ở quê nhưng vẫn sống với một cô gái khác trên thành phố. Thời gian gần đây do không có tiền để cung cấp cho bạn gái, cũng như sinh hoạt cá nhân, Tiền đã liên tiếp thực hiện các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn làm quen qua mạng xã hội, kết thân, sau đó hẹn gặp và trong quá trình đó, Tiền sẽ tìm sở hở của các nạn nhân để chiếm đoạt, trộm cắp tài sản.
 
Đối tượng Nguyễn Quang Tiền nói: Với mỗi cô gái phải tìm được điểm yếu của từng cô gái đó rồi mình mới có thể tâm sự với họ, chia sẻ với họ tạo được lòng tin trong họ ví dụ như một cô gái thích tình cảm nội tâm thì mình không cần phô trương tất cả mọi thứ qúa, mình chỉ việc âm thầm lặng lẽ quan tâm đến cô ấy mỗi ngày và với cô gái thích ăn chơi lêu lổng thì mình quan sát xem cô ấy muốn những gì ở mình, cần gì ở mình, mình sẽ đáp ứng tạo lòng tin tuyệt đối với họ trước khi mình hành động.
 
Thượng tá Phạm Ngọc Thanh - Phó Trưởng Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo: người dân trên địa bàn thành phố Thái Nguyên nhất là các cháu sinh viên không nên làm quen, thân thiết và giao tài sản cho nhưng đối tượng mới quen trên mạng trong đó mình chưa biết được người đó là ai. Khi có những vụ việc tương tự như thế xảy ra thì nên đến cơ quan các cơ quan Công an trình báo những vụ việc trên để cơ quan điều tra chúng tôi nắm đuợc vụ việc, chúng tôi đấu tranh khai thác mở rộng với các đối tượng chúng tôi đang bắt giữ hoặc có những tài liệu củng cố những đối tượng đang ở ngoài xã hội, đang có nhưng thủ đoạn như trên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên thông báo ai là bị hại của các vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản” do đối tượng Nguyễn Quang Tiền gây ra, hoặc biết các thông tin liên quan đề nghị đến cơ quan Công an trình báo hoặc liên hệ theo số điện thoại 0280.3.751.420 để cơ quan Công an điểu tra, làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Quang Tiền.

Theo ANTV