Trong những bộ phim hành động cùng những cảnh đua xe hoành tráng hay kể cả những đoạn video quảng cáo của các hãng xe được xuất hiện hàng ngày hàng giờ trên các kênh truyền thông thì ít ai có thể ngờ rằng các nhà làm phim đã sử dụng một chiếc xe đặc biệt để có thể giúp hộ hoàn thiện những thước phim hoàn hảo nhất.

Chiếc xe đặc biệt đó có tên gọi là Black Bird - Chim Đen của ngành công nghiệp điện ảnh. Chiếc xe Black Bird được thiết kế khá khác lạ với phần khung gầm có thể tuỳ chỉnh theo ý đồ của nhà làm phim theo yêu cầu cụ thể của từng chiếc xe. Ví dụ như trục cơ sở của xe có thể tuỳ biến kéo ra thu vào hoặc chiều cao xe có thể nâng lên hạ xuống để biến chiếc xe Black Bird có kích thước thay đổi từ nhỏ như Ford Fiesta cho đến lớn như một chiếc Rolls-Royce. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hàng loạt máy quay chuyên dụng để ghi lại các thông tin hình ảnh môi trường xung quanh để phục vụ cho việc phục dựng bối cảnh thông qua công nghệ CGI - viết tắt của Computer Generated Imagery hay còn gọi là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính.

Với chiếc xe này, các nhà làm phim thoải mái tạo ra những chiếc xe theo ý mình trên bộ khung đã được thiết lập sẵn trên chiếc xe Black Bird. Chính vì thế, khi xem những cảnh quay đua xe hoành tráng, đừng vội nghĩ rằng các nhà làm phim "Fast & Furious" đã đầu tư hẳn những chiếc siêu xe như Pagani Huayra hay Lykan Hypersport để đóng những cảnh hành động trong phim. Có thể các bạn chỉ đang xem những hình ảnh 3D được tạo dựng dựa trên "bộ xương" của chiếc xe Black Bird.

Theo TTVN