Sự việc xảy ra mới đây trên quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, chiếc taxi vi phạm luật bị CSGT ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh của CSGT, tài xế chiếc taxi lại bất ngờ đánh lái chạy vào làn phía trong.

Sau đó, tài xế này lại đánh lái taxi ngược trở lại, lách qua hai cảnh sát rồi tẩu thoát. Toàn bộ tình huống nguy hiểm này đã được chiếc camera hành trình chạy phía sau ghi lại.

Chiếc taxi lạng lách, chạy CSGT trên quốc lộ 5

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc với hành động của tài xế taxi: "Nghĩ sao một tài xế taxi mà còn ko tuân thủ luật giao thông thế này", "Vụ này hãng taxi nên cho anh này thôi việc là vừa".

Theo nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Phạt tiền từ 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

b) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người Điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông.

Việc chạy trốn, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát Giao thông không chỉ bị xử phạt hành chính mà việc làm này còn gây ra rất nhiều nguy hiểm cho chính bản thân và người đi đường xung quanh. Vì vậy, khi có hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát Giao thông, người đi đường nên tuyệt đối chấp hành.

Theo NĐT