"Ngoạn mục" đó là từ các chuyên gia nhận định về sự hồi sinh của thị trường trà sữa. Sau những năm 2000 du nhập vào Việt Nam rồi trầm lắng, khoảng 4 năm gần đây hàng loạt thương hiệu trà sữa xuất hiện từ Đài Loan, Singapore và cả Việt Nam - với con số lên đến 1.500 quán.

Hình ảnh thường thấy ở những quán trà sữa bên đường quận 1, TP.HCM là trong quán khách xếp hàng dài, ngoài quán thì đội ngũ giao hàng luôn túc trực.

Một thống kê trung bình, cứ 4 ngày, lại có 1 cửa hàng trà sữa được mọc lên. Lý giải về hiện tượng này, các đơn vị nghiên cứu thị trường cho rằng: nguyên nhân là do những thay đổi trong xu hướng của người tiêu dùng. Chính sự thay đổi này đã tạo ra những khoản lợi nhuận hấp dẫn cho các cửa hàng kinh doanh trà sữa.

Không chỉ giới trẻ, mà ngay cả những người trung niên hay giới văn phòng cũng là đối tượng khách hàng của các cửa hàng trà sữa. Khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy những người ở độ tuổi 30-40 cũng nhận biết tốt nhất về các thương hiệu trà sữa và điều này tạo ra dư địa cho các thương hiệu tiếp tục gia nhập thị trường.

Góc đường Ngô Đức Kế- Hồ Tùng Mậu tại khu vực quận 1 thời gian gần đây còn được mệnh danh với tên gọi khác là phố trà sữa. Bởi xung quanh khu vực này tập trung rất nhiều thương hiệu trà sữa đến từ khắp nơi và người ta vẫn nói đùa với nhau rằng để có thể thưởng thức hết các thương hiệu trà sữa xung quanh khu vực này phải mất cả tháng trời. Điều này có lẽ phần nào giải thích lý do về sức hấp dẫn của thị trường có giá trị lên đến khoảng 300 triệu USD và sức tăng trưởng 20% mỗi năm.

Theo VTV