Đoạn video do một nhân chứng quay lại từ trên cao và được báo The Sun công bố đã ghi lại khoảnh khắc Thủ tướng Theresa May được các cận vệ dẫn ra khỏi tòa nhà quốc hội để tới khu vực đỗ xe khi vụ tấn công xảy ra vài phút trước đó chỉ cách nơi bà đứng khoảng 40 m.

Trong đoạn video, một trong số các nhân viên an ninh đã đề nghị bà May “vào trong xe” trước khi nữ thủ tướng được hộ tống ngồi vào ghế sau của chiếc Jaguar XJ màu xám.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy sau khi ra khu vực đỗ xe, Thủ tướng May bị mất phương hướng tạm thời và phải mất vài giây mới tìm đúng chiếc Jaguar XJ dành riêng cho bà. Chiếc xe chở nhà lãnh đạo Anh sau đó di chuyển với tốc độ cao để đưa bà trở về phủ thủ tướng ở số 10 Phố Downing.

Trước đó, vào chiều ngày 22/3, trong lúc bà May đang ở bên trong tòa nhà quốc hội để tham dự phiên họp với các nghị sĩ thì một kẻ tấn công đã điều khiển chiếc ô tô lao điên cuồng vào những người đi bộ trên cầu Westminster ở London và hàng rào bên ngoài trụ sở quốc hội gần đó. Lái xe sau đó đã nhảy ra và dùng dao đâm chết một sĩ quan cảnh sát bên trong sân trụ sở quốc hội. Nghi phạm được xác định danh tính là Khalid Masood, 52 tuổi và là một công dân Anh.

 

Theo Daily Mail, Dân Trí