Xưa nay, chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là mối quan hệ được xem như khó ứng xử nhất, đặc biệt là người con trai. Ngay cả khi trong giai đoạn yêu thương tìm hiểu, việc điều hòa mối quan hệ một bên là "hiếu" nửa còn lại là "tình" khiến cho các chàng "nhức nhối".

Hôm nay, nhân dịp Quốc tế Phụ nữ (8/3) trên diễn đàn giới trẻ cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ một đoạn clip ghi lại cuộc thử nghiệm tính “thực dụng” của nhiều chàng trai thuộc các lứa tuổi khác nhau. Đoạn clip dài hơn 2 phút là màn thử nghiệm của các phái mạnh sẽ lựa chọn dành tặng quà cho đấng sinh thành hay bạn gái trong ngày ý nghĩ của người phụ nữ.

Trong clip, một bạn nữ dấu mặt sẽ tìm đến bất kỳ chàng trai nào đi trên phố, đang làm việc hay ngồi quán nước và đưa ra câu hỏi "Trong ngày 8/3 nếu chỉ có 50 nghìn bạn sẽ mua quà cho ai? - Mẹ hay bạn gái?". Khi được bất ngờ hỏi, hầu hết các thanh niên đều tỏ ra khá thích thú với tình huống đưa ra. Không chút do dự, các chàng trai đã rất nhanh chóng có những câu trả lời cho riêng mình.

Đã có khá nhiều những đáp án trái chiều trước câu hỏi khó xử này. Ngoài những câu trả lời để thuận hòa cho cả hai bên hiếu - tình, chàng trai đã chọn với số tiền ít ỏi này sẽ mua một bó hoa rồi tặng cho cả mẹ và người yêu. Có người thì chọn mua quà cho mẹ với lý do chưa có bạn gái, mồng 8/3 là ngày phụ nữ còn bạn gái không phải giành cho ngày này, hay có chú chọn mua tặng vợ vì mẹ ở xa. Có chàng trai thông minh đến nỗi đưa ra giải pháp tối ưu là sẽ mua quà cho người yêu rồi bảo bạn gái đến tặng mẹ...

Sau 11 giờ chia sẻ, hiện clip thử nghiệm trên thu hút hơn 100.000 lượt xem cùng hàng trăm share và vô số những câu trả lời trái chiều xoay quanh tình huống "hack búa" giành cho phái mạnh khi phải đứng giữa 2 sự lựa chọn.

VietNamNet