(Nhấn "xem thêm" để xem toàn bộ video)

Sau khi mở đầu bài phát biểu với lời chào tới Chicago, ông Obama đã nhấn mạnh, tất cả những gì ông đã làm được trong 2 nhiệm kỳ đều là do có sự gắn kết, ủng hộ của tất cả mọi người...



(Clip 2:Ông Obama điểm lại những thành tựu trong 8 năm và sự chuyển giao sắp diễn ra)

"Nếu tôi nói với các bạn rằng 8 năm về trước, nước Mỹ sẽ đẩy lùi suy thoái, tái khởi động nền công nghiệp, đem đến nhiều cơ hội việc làm nhất trong lịch sử nước Mỹ; Nếu tôi nói rằng chúng ta sẽ mở ra một chương mới với người Cuba, đóng cửa chương trình hạt nhân của Iran mà không cần đến súng đạn, vạch ra kế hoạch cho ngày 9/11, nếu tôi nói rằng chúng ta sẽ có hôn nhân đồng tính, tăng quyền bảo hiểm sức khỏe cho hơn 20 triệu người dân nữa – Nếu tôi nói với các bạn những điều đó, hẳn bạn sẽ nghĩ tầm nhìn của chúng ta có phần xa vời!"

 

Clip 3: Tổng thống Obama nghẹn ngào nói về vợ và con gái

"Michelle LaVaughn Robinson, người con gái đến từ miền Nam, trong 25 năm qua, em không chỉ là vợ cua anh, là mẹ các con anh, mà còn là người bạn tuyệt vời nhất. Em đảm nhận một vai trò chưa từng thực sự muốn có, và thực hiện nó với sự nhân hậu, sự can đảm, cá tính và sự hóm hỉnh" - ông Obama đã dành những lời ngọt ngào nhất cho gia đình mình trong bài phát biểu cuối cùng trên cương vị một Tổng thống.


Clip 4: Ông Obama điểm lại các thành tựu kinh tế, tri ấn phó tướng và gửi lời nhắn nhủ tới người dân nước Mỹ.
Những hình ảnh ông bước ra khỏi bục diễn thuyết để chào tạm biệt tất cả cũng đem đến nhiều cảm xúc với người xem.

Bài phát biểu cuối cùng của ông Obama đã diễn ra trong gần 1 tiếng, khơi gợi niềm tin với người dân nước Mỹ. Những hình ảnh cuối cùng trên cương vị của ông chủ Nhà Trắng đã để lại những ấn tượng sâu sắc, nhiều luyến tiếc và những cung bậc cảm xúc.

Quỳnh Như (Reuters)