Với đà phát triển mạnh mẽ của công nghệ 5G, các hãng viễn thông đang chuẩn bị bước vào cuộc đua đem lại trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.
Kỷ nguyên thực tế ảo
Với sự phát triển của công nghệ trong 2 thập kỷ qua, kỳ vọng cũng như hành vi mua sắm của khách hàng đã thay đổi đáng kể. Do đó, các nhà mạng viễn thông tiếp tục phải tự tái tạo và đầu tư vào các công nghệ mới song song với việc đảm bảo lợi nhuận từ các mảng kinh doanh cốt lõi.
Năm 2020, các nhà mạng đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng 5G hơn 8 tỷ USD, chiếm 21,3% tổng đầu tư cơ sở hạ tầng không dây. Để có thể thu lại số vốn đã bỏ ra đầu tư, các nhà mạng cần đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, tận dụng được sự phát triển của công nghệ 5G và công nghệ thông tin nói chung. Một trong các công nghệ được các nhà mạng đẩy mạnh nghiên cứu triển khai gần đây là “trải nghiệm nhập vai” (immersive experience).