Vừa qua, Triệu Vy đã thành lập một công ty riêng tại Hồng Kông, Trung Quốc với tên đăng ký là Tập đoàn giải trí Vân Phong. Theo người trong giới, người sáng lập và cổ đông chỉ có duy nhất một mình “én nhỏ”. Tuy nhiên, “một cách tình cờ”, giới thạo tin cho biết, địa chỉ của công ty này trùng với địa chỉ đăng ký kinh doanh của tập đoàn Creative China Holdings Limited, được thành lập vào năm 2002, là một tên tuổi uy tín trên sàn chứng khoán.

18/11/2015, Tập đoàn giải trí Vân Phong của Triệu Vy lên sàn niêm yết và ngay lập tức, giá trị mỗi cổ phiếu đã tăng gấp hơn 10 lần. Từ số tiền đầu tư ban đầu là 21 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 2,7 triệu USD), chỉ sau một đêm, giá trị của công ty cô trên sàn chứng khoán đã là 249 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 32 triệu USD).

 Khi được hỏi về thành tích kinh doanh này, Triệu Vy khiêm tốn nhường hết công lao cho chồng cô, Huỳnh Hữu Long, một doanh nhân người Singapore: “Vấn đề này các bạn nên hỏi chồng tôi mới phải. Công việc của tôi là làm diễn viên và đạo diễn. Tôi chỉ liên quan đến công ty trên góc độ chuyên môn của mình. Những điều còn lại, đều là chồng tôi đưa ra ý tưởng”.

Triệu Vy được mệnh danh là “bà hoàng tài chính” trong giới nghệ sĩ Trung Quốc. Với sự giúp đỡ của chồng, cô nhiều lần đầu tư thành công, chủ yếu là trong lĩnh vực bất động sản và giải trí. Tính đến nay, hai vợ chồng ngôi sao đã sở hữu 7 biệt thự ở khắp Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông, Singapore, trị giá hàng chục triệu USD. Cô còn sở hữu một trang trại trồng nho rộng hàng chục hecta tại Pháp, ước tính trị giá 4 triệu EUR. Ngoài ra, Triệu Vy còn nổi tiếng “mát tay” trong việc đầu tư vào các hoạt động giải trí. Bộ phim Tuổi thanh xuân do cô đầu tư kiêm đạo diễn thu về khoảng 109 triệu USD doanh thu phòng vé trên các thị trường được công chiếu.

Video: Sina, Sohu, Youku