Khoảng 10h30 ngày 10.3, trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), xuất hiện một nhóm 8 bạn trẻ vai đeo ba lô gắn 2 tấm biển chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 nhưng thực chất là biển quảng cáo sản phẩm máy tính nhãn hiệu Lenovo. Đáng chú ý, nhóm bạn trẻ trên di chuyển trên đường bằng cách trượt pa-tanh.

 truot pa-tanh tren pho “gion mat tu than”, phat to roi quang cao hinh anh 1

Nhóm bạn trẻ trượt pa-tanh đeo bám nhau băng qua đường Hoàng Quốc Việt.

Trong lúc đường Hoàng Quốc Việt có khá nhiều ô tô, xe máy di chuyển, nhóm bạn trẻ vẫn bất chấp nguy hiểm trượt pa-tanh vượt qua giải phân cách rồi băng qua đường. Nhiều phương tiện khi nhìn thấy nhóm bạn trẻ trượt pa-tanh sang đường phải giảm tốc độ để tránh va chạm.

“Mình đi bộ qua đường thôi đã sợ rồi, vậy mà mấy bạn này còn trượt pa-tanh. Đang trượt pa-tanh mà gặp chướng ngại vật trên đường thì không biết hậu quả thế nào, nguy hiểm quá”, bạn Hoài Thu sinh viên trường Đại học Điện lực lo lắng.

Nhóm bạn trẻ trượt pa-tanh xếp thành 2 hàng đứng trước cổng Đại học Điện lực phát tờ rơi quảng cáo các sản phẩm máy tính xách tay, điện thoại smartphone nhãn hiệu Lenovo.

 truot pa-tanh tren pho “gion mat tu than”, phat to roi quang cao hinh anh 2

Nhiều phương tiện phải di chuyển chậm tránh va chạm với nhóm bạn trẻ trượt pa-tanh.

Một cô gái đi cùng nhóm trượt pa-tanh cho biết, nhóm được thuê để quảng cáo, phát tờ rơi quảng cáo các sản phẩm nhãn hiệu Lenovo. Tuy nhiên, cô gái không tiết lộ mức thù lao.

Trao đổi với PV, thượng tá CSGT Nguyễn Văn Quỹ (Công an TP. Hà Nội) cho biết, hành động trượt pa-tanh của nhóm thanh niên trẻ trên đường Hoàng Quốc Việt đã vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và chính bản thân các thanh niên.

Theo thượng tá Quỹ, căn cứ theo Điều 11, Nghị định 171/2013/NĐ-CP (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), người có hành vi trượt pa-tanh trên đường phố sẽ bị xử phạt 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

“Người trượt pa-tanh có thể di chuyển nhanh nên chẳng may khi gặp sự cố, người chơi có thể không phanh hay xử lý kịp, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác. Việc trượt pa-tanh trên tuyến đường có lượng người tham gia giao thông đông như đường Hoàng Quốc Việt thì càng nguy hiểm và đáng bị lên án”, thượng tá Quỹ nói.

Theo Dân Việt