Đúng 0h55 phút ngày 29/6, hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc Tổ đặc biệt 113, Tổng Cục cảnh sát, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hải Phòng và lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam đã đồng loạt nhận lệnh đột kích, kiểm tra quán karaoke Ruby.

Tại thời điểm kiểm tra, 28 phòng hát đều chật cứng người, đang bay lắc cuồng loạn, 12 phòng hát có ma tuý tổng hợp vương vãi, dụng cụ sử dụng ma tuý đá. Test nhanh tại chỗ, có 30 đối tượng trong một phòng hát đều dương tính với ma tuý.

Phòng hát chật cứng người đang bay lắc cuồng loạn


Đại tá Nguyễn Mạnh Hà, Phó cục trưởng C44, Tổ trưởng Tổ đặc biệt 113, Tổng cục Cảnh sát - Trưởng ban chuyên án cho biết: "Khi có kế hoạch xác minh về quán karaoke Ruby thì mục tiêu của chúng tôi là yêu cầu các trinh sát phải thu thập tài liệu để có căn cứ xác lập chuyên án. Để đột nhập được vào thì các nhóm trinh sát phải có kế hoạch hoác trang phù hợp để xâm nhập và tránh bị phát hiện vì toàn bộ quán karaoke có các phòng khép kín và từng phòng có người quản lý ngoài ra còn có hệ thống camera theo dõi."

Kết thúc cuộc đột kích, hơn 300 đối tượng, trong đó có hơn 70 đối tượng là nhân viên phục vụ tại quán đã được đưa về trụ sở Công an làm rõ. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có 105 người dương tính với chất ma túy. Tang vật được thu giữ là 87 viên nén ma túy, 18 túi đựng chất bột, tinh thể nghi là ma tuý đá; tạm giữ 23 ôtô cùng 56 môtô các loại.

Đến thời điểm này, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng có liên quan đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hà cho biết thêm: "Cho đến ngày hôm nay kết quả điều tra vụ án đã bắt 4 đối tượng, đồng thời làm rõ vai trò cung cấp ma túy của các đối tượng liên quan trong việc cung cấp ma túy cho Ruby."

Tang vật thu giữ được tại hiện trường quán karaoke

Quán Karaoke Ruby thuộc Công ty TNHH Thủy Ngọc do bà Nguyễn Thị Thu Thủy, 45 tuổi, làm giám đốc. Đây là tụ điểm ăn chơi được xếp hạng bậc nhất Hải Phòng. Để cho những cuộc chơi được thăng hoa, đa số khách hàng vào đây đều sử dụng ma túy và cuộc chơi có thể kéo dài thâu đêm suốt sáng.

Với việc tồn tại trong thời gian dài, gây nhức nhối trong dư luận, do đó đã có câu hỏi đặt ra, liệu có hay không sự "bảo kê" phía sau hoạt động của tụ điểm ăn chơi này?

Đại tá Nguyễn Mạnh Hà, cho biết: "Trong đấu tranh phòng chống tội phạm, quan điểm của Lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát là không tồn tại vùng cấm. Chúng tôi là lực lượng điều tra đặc biệt của Bộ Công an hoạt động bất kể địa bàn, môi trường nào khi phát hiện dấu hiệu vi phạm chúng tôi sẽ vào cuộc."

Ngay sau khi chuyên án thành công Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen các đơn vị tham gia phá án.

Việc triệt phá thành công tụ điểm ăn chơi bậc nhất Hải Phòng, nơi vốn được xem là thành trì “bất khả xâm phạm” đã xóa tan những nghi ngờ của dư luận về sự bảo kê của cơ quan chức năng. Nó cũng cho thấy sự quyết tâm cao độ của lực lượng công an trong nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự.

Theo ANTV