Được sự hậu thuẫn của hàng vạn cổ động viên nhà, U23 Brazil nhập cuộc đầy hứng khởi. Và khi các khán giả có mặt trên khán đài Maracana ngồi chưa kịp ấm chỗ thì bàn thắng đã xuất hiện.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận bán kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016, hậu vệ U23 Honduras mắc sai lầm khi phá bóng trúng vào chân Neymar. Thủ môn Lopez dù lao ra rất nhanh nhưng vẫn không thể ngăn bóng bay vào lưới trong tình huống bóng đập vào ngực của tiền đạo mang áo số 10.

Bàn thắng của Neymar được ghi ở giây thứ 14 của trận đấu, đây cũng là pha lập công nhanh nhất ở Olympic Rio 2016, và cũng là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử môn bóng đá nam Thế vận hội.

U23 Brazil, U23 Honduras, Olympic 2016, bóng đá nam Olympic 2016

Các chân sút U23 Brazil thi nhau bắn phá khung thành U23 Honduras

Sau khi ghi bàn, đội trưởng của U23 Brazil đã phải nằm sân ít phút và cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Có thể thấy chân sút đang đầu quân cho Barcelona khá đau sau nỗ lực ghi bàn và pha va chạm mạnh với người gác đền của U23 Honduras.

Dù phải rời sân bằng cáng nhưng sau đó Neymar vẫn trở lại tiếp tục thi đấu và giúp đoàn quân của HLV Rogerio Micale dễ dàng kiểm soát thế trận.

Hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà của Thế vận hội lần thứ 31, U23 Honduras buộc phải sử dụng lối chơi rát, thậm chí quyết liệt trên mức cần thiết. Họ sẵn sàng phạm lỗi mỗi khi cần thiết để ngăn cản sức mạnh của U23 Brazil.

Trước sức ép của đội bóng màu vàng – xanh, hàng phòng ngự của U23 Honduras tiếp tục phải nhận trái đắng. Phút 26, Luan có cú bấm bóng để Gabriel Jesus phá bẫy việt vị lao xuống dứt điểm về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Brazil.

Honduras gần như không thể lên bóng, trong khi U23 Brazil lại dễ dàng có được bàn thắng thứ 3 ở phút 35. Sau pha chọc khe tinh tế của Neymar, Gabriel Jesus thoát xuống sút tung nóc lưới Honduras ở pha đối mặt thủ môn Lopez.

Dẫn trước với cách biệ 3 bàn, các vũ công samba dễ dàng triển khai lối chơi tấn công. U23 Brazil cũng chỉ mất ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu để có thể ghi thêm bàn thắng. Từ quả đá phạt góc của Neymar, bóng rơi ở ngay trong khu vực 5m50 cho Marquinhos dễ dàng dứt điểm cận thành.

U23 Brazil, U23 Honduras, Olympic 2016, bóng đá nam Olympic 2016

Đội trưởng Neymar (trái) góp công lớn đưa Brazilvào chung kết

Đến lúc này, U23 Honduras gần như buông xuôi, họ chống đỡ một cách khá yếu ớt trước những đợt tấn công của đối thủ. Không những không tìm được bàn danh dự, đội bóng đến từ khu vực Trung Mỹ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trong những phút còn lại.

Phút 79, U23 Brazil tổ chức tấn công trung lộ với một pha tăng tốc của Gabriel Barbosa trước khi mớm sang phải cho Felipe Anderson, người có cú căng ngang chính xác cho Luan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Neymar đánh đấu ngày thi đấu chói sáng bằng pha lập công trên chấm 11m ở phút bù giờ cuối cùng ấn định chiến thắng đậm đà 6-0 trước U23 Honduras sau khi Luan bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Đối thủ của U23 Brazil trong trận tranh huy chương vàng sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp bán kết còn lại giữa U23 Nigeria và U23 Đức.

Ghi bàn: Neymar (1’, 90’+1’ Pen), Jesus (26’, 35’), Marquinhos (51’), Luan (79’)

Đội hình ra sân:

Brazil: Weverton; Caio (Garcia, 58’), Marquinhos, Santos, Zeca; Walace, Augusto (Rafinha, 77’); Luan, Neymar, Jesus (Felipe, 68’); Barbosa.

Honduras: Luis Lopez; Palacios, Vargas (Salas, 46’), Paz, Brayan; Pereira, Acosta (Banegas, 72’), Espinal; Quioto, Elis, Lozano (Benavidez, 46’).

Thiên Bình