Video do al-Masdar News đăng tải, được cho là bởi các tay súng IS ghi lại cho thấy cảnh phóng tên lửa tấn công trúng vào 2 xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn al-Rai ở Aleppo ngày 07/09.

Xe tăng trúng quả tên lửa đầu tiên đã bốc cháy dữ dội, chiếc thứ 2 cũng phải chịu thiệt hại nặng với một vụ nổ lớn do sức công phá của tên lửa gây ra. Theo al-Masdar, 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng cùng một số binh sĩ khác bị thương sau vụ tấn công.

Trong một diễn biến trước đó vào ngày 06/09, theo BBC dẫn nguồn từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 2 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại miền bắc Syria.

Năm binh sĩ khác cũng đã bị thương trong các cuộc tấn công bằng tên lửa của khủng bố nhắm vào các xe tăng của Ankara khi đang tác chiến tại Syria.

Hai binh sĩ bị thiệt mạng nói trên được ghi nhận là trường hợp tử vong đầu tiên kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự trong lãnh thổ Syria cách đây 2 tuần.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động các hoạt động quân sự trong lãnh thổ Syria cách đây 2 tuần. (Ảnh: BBC)

Trong các cuộc tấn công vào phòng tuyến khủng bố IS, 2 chiến binh của quân đội Syria tự do (FSA) cũng bị thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Theo BBC, các cuộc tấn công tên lửa của IS xảy ra ở gần làng al-Waqf.

Kể từ khi chiến dịch "Lá chắn Euphrates" được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động, các nhóm phiến quân được nước này hậu thuẫn tuyên bố đã chiếm được một số ngôi làng từ tay IS.

Thị trấn biên giới có vị trí quan trọng Jarablus cũng đã nằm dưới kiểm soát của các nhóm phiến quân.

Vào ngày 04/09, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố các tay súng IS đã bị đẩy lùi ra khỏi vị trí cuối cùng của chúng tại các khu vực dọc theo biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo NĐT