icon navigator icon

Từ một thí sinh đi tìm kiếm thông tin hữu ích là tra cứu điểm thi, Nguyễn Thảo nay đã trở thành phóng viên có nhiều giải thưởng, cùng cuộc sống hạnh phúc. Độc giả lớn lên, và VietNamNet cũng trưởng thành.

Năm 2007, Thảo biết đến VietNamNet khi tra cứu kết quả thi đại học. Thời điểm ấy, VietNamNet có một hệ thống tra cứu điểm thi, điểm chuẩn online “có thể nói là số một cõi mạng Internet”.

6 năm sau, Thảo nói mình may mắn được làm việc cùng những người đã xây dựng lên hệ thống điểm thi, điểm chuẩn ấy. Cô lại ngồi lọ mọ gõ từng đáp án đề thi, kẻ vẽ điểm chuẩn để phục vụ độc giả.

Nhiều độc giả đến với VietNamNet rồi gắn bó, như một “thời cơ vàng” của cả 2 bên. VietNamNet tạo được dấu ấn với những sự kiện, tuyến bài gây tiếng vang, những bài bình luận có trí tuệ, có chiều sâu. Độc giả nhìn vào đấy, thấy rằng có một phần trí tuệ của mình ở đó.

19/11/1997 là thời điểm Việt Nam hòa mạng internet toàn cầu. 1 tháng sau, 19/12/1997, trang thông tin tiền thân của báo VietNamNet cũng ra đời, đánh dấu sự nhạy bén bắt nhịp với xu thế phát triển của thời đại. Trong từng chặng đường lớn lên, tờ báo luôn có sự đồng hành, nâng đỡ và góp sức của bạn đọc.

Không chỉ góp những cú “click” chuột vào những dòng tin, bài báo nóng hổi thời sự hay vào những trang tra cứu dữ liệu thông tin hữu ích, bạn đọc còn góp sức tạo ra giá trị của VietNamNet bằng nhiều cách khác nhau: Tin cậy báo tin hay, hy vọng gửi gắm các thông tin sớm, say sưa gửi bài viết bài tham gia các diễn đàn, đóng góp cho các chiến dịch, chương trình thiện nguyện, cùng nhau mang tới những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Khi đất nước có những sự kiện lớn, nhiều chuyên gia, trí thức trong và ngoài nước đã hội tụ chất xám với VietNamNet, tờ báo trở thành nơi biểu lộ tâm tư, suy nghĩ và khát vọng của các tầng lớp khác nhau. Là nơi thu hút trí tuệ xã hội, hay diễn đàn báo chí toàn dân; từ thời khai mở đến lúc mạng xã hội phát triển, những đóng góp độc đáo của độc giả luôn là điều mà tờ báo duy trì và thích ứng trước nhiều biến đổi.

Ngay cả những thất vọng, phê bình góp ý...cũng là phản hồi quý để tờ báo nhìn lại các sai sót, tìm ra giải pháp hoàn thiện và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Chính vì vậy, trong những thời điểm gian khó nhất, như khoảng thời gian bị tấn công mạng, trang báo và độc giả có lúc gián đoạn thông tin, VietNamNet vẫn vững vàng tiến bước.

Nhân dịp sinh nhật 25 năm, báo VietNamNet xin cảm ơn sự gắn bó của độc giả trong hành trình trưởng thành. Luôn làm mới chính mình trước những đòi hỏi của thời đại, với tinh thần phụng sự bạn đọc, cùng chia sẻ các giá trị tốt đẹp... là những điều mà tờ báo vẫn luôn kiên định.