{keywords}

Thuý Hằng và Thuý Hạnh là hai cựu người mẫu nổi tiếng một thời. Cả hai là chị em song sinh sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tài năng. Trong khi Thuý Hằng sống tại Hà Nội cùng chồng và hai con (một trai, một gái) thì em gái song sinh của cô là Thuý Hạnh khiến nhiều người ngưỡng mộ vì cuộc sống hạnh phúc bên nhạc sĩ Minh Khang và hai con gái tại TP.HCM. Để có được thành công như thời điểm hiện tại, chị em Thuý Hằng - Thuý Hạnh cũng đã phải nỗ lực rất nhiều và một phần lớn là nhờ công ơn của người mẹ. 

Vợ chồng bà Lan (bố mẹ của Thuý Hằng - Thuý Hạnh) hiện đang sống ở Hà Nội. Dù vậy mỗi khi các con cần sự giúp đỡ, bố mẹ của hai người đẹp luôn có mặt. Chia sẻ với VietNamNet, bà Lan cho biết mỗi năm vào TP.HCM ở cùng Thuý Hạnh vài lần, mỗi lần ở đến 2,3 tháng. Tuy nhiên do đợt dịch Covid-19 cũng hạn chế hơn nên từ đầu năm bà mới vào được một lần để thăm con và các cháu. Mặc dù vậy, cả đại gia đình ngày nào cũng nhắn tin nói chuyện với nhau nên việc xa cách cũng không còn là vấn đề. 

Nhớ về những kỷ niệm lúc sinh Thuý Hằng - Thuý Hạnh, bà Lan cho hay dù vất vả nhưng đây là hai món quà tuyệt vời nhất mà ông Trời mang đến cho hai vợ chồng. Và đến giờ khi nhìn thấy sự thành công của của hai cô con gái như hiện tại, bà Lan lúc nào cũng thấy an lòng. 

{keywords}

- Có hai cô con gái đều xinh đẹp và giỏi giang là điều mà không phải người phụ nữ nào cũng có được. Để có Thuý Hằng - Thuý Hạnh như ngày hôm nay, chắc bà cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn? 

Thời điểm sinh Thuý Hằng - Thuý Hạnh vẫn là thời bao cấp nên cuộc sống của gia đình tôi rất vất vả. Thực sự lúc đó việc song sinh còn rất mới, thậm chí cả hai bên gia đình tôi cũng chưa từng nghe đến việc đẻ sinh đôi là như thế nào. Tôi dự tính là sẽ sinh sau Tết khoảng một tháng, tuy nhiên lại sinh hai con vào đúng vào 27 Tết. Tôi vẫn nhớ thời điểm đó đi mua quần áo sinh đôi rất đắt đỏ và phải vất vả hơn gấp đôi người khác. Tuy vất vả là vậy nhưng chúng tôi rất hạnh phúc. Tôi còn nhớ chồng tôi sau khi biết vợ đẻ sinh đôi mừng quá đến mức xuống tận Văn Điển khoe với bạn thân mà quên cả việc mang cơm vào viện cho vợ (cười). Sau khi có Thuý Hằng - Thuý Hạnh, tôi và ông xã cũng quyết tâm sẽ không sinh thêm để dành hết tình cảm nuôi dạy hai con nên người. 

{keywords}

- Thuý Hằng - Thuý Hạnh là hai nghệ sĩ chưa từng vướng vào scandal trong showbiz. Bà có tác động như thế nào với hai cô con gái của mình?

Tôi rất tự hào về Thuý Hằng - Thuý Hạnh vì hai con của tôi đều ngoan ngoãn và học giỏi. Ngay từ nhỏ, các con đã có ý thức thương bố mẹ nên rất phấn đấu trong việc học hành nên gia đình ít khi phải nhắc nhở. Gia đình tôi có truyền thống gia giáo lễ phép nên các con cháu cũng luôn sống nền nếp, ngoan ngoãn. 

Thời còn đi học Hằng và Hạnh đã nổi bật hơn các bạn bởi chiều cao và đặc biệt yêu thích thời trang. Ngay từ nhỏ xíu, chỉ cần giơ máy ảnh lên là hai con gái đã tự động tạo dáng. Đến năm các con 13 tuổi, biết được niềm đam mê nên khi cả hai xin đi học người mẫu tôi ủng hộ và tạo điều kiện ngay. Tôi luôn dặn các con rằng: "Mẹ tôn trọng quyết định của các con nhưng các con phải hứa rằng vẫn sẽ phải học hành nghiêm túc và ngoan ngoãn". 

Tới lúc trưởng thành, việc nuôi dạy cũng nhẹ nhàng hơn khi tôi rất ít khi phải nóng giận, to tiếng. Mỗi một ngày, tôi vẫn luôn dạy các con những kiến thức nho nhỏ. Tôi rất tự hào vì có hai cô con gái ngoan ngoãn, nghe lời như Hằng và Hạnh. 

- Tuy nhiên thời điểm đó nghề người mẫu còn khá mới và chưa có cái nhìn thoáng như hiện nay. Tại sao bà vẫn quyết định cho cả hai cô con gái theo đuổi nghệ thuật?

Đúng là thời điểm đó nghề người mẫu vẫn còn rất lạ lẫm và nhiều định kiến không hay, tuy nhiên bản thân tôi biết con mình như thế nào nên cũng không quá lo sợ. Cũng có nhiều lời ra ý vào về công việc này nhưng tôi không quan tâm. Tôi vẫn động viên, tạo mọi điều kiện và tôn trọng sở thích của các con. Từ nhỏ, cả hai cũng đã ý thức được việc bố mẹ vất vả khi nuôi dạy mình nên đã tự biết cách kiếm tiền để đóng tiền học. Ngoài việc đi diễn, Hằng và Hạnh còn tự lấy những hình ảnh của diễn viên Hong kong để bán kiếm tiền thêm. 

Với tôi, chồng con vẫn luôn là số một dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. Tôi là một công chức nhà nước, không buôn bán hay làm thêm gì nên tài sản dù không có nhiều nhưng tình cảm thì không bao giờ thiếu cho các con. Tôi dành hết thanh xuân để nuôi dạy hai cô con gái, truyền đạt cho các con những kinh nghiệm, bản năng của người phụ nữ. Chỉ cần nhìn các con hạnh phúc, thành đạt là tôi cảm thấy vui vẻ.

{keywords}

- Bà là một người mẹ theo sát hai cô con gái trong mọi công việc, vậy còn chuyện tình cảm thì sao, Thuý Hằng - Thuý Hạnh có hay tâm sự với mẹ?

Mẹ con tôi sống với nhau như những người bạn nên có chuyện gì dù to hay nhỏ, các con đều tâm sự hết. Từ bé đến cho tới lúc trưởng thành, các con vẫn luôn hỏi ý kiến của bố mẹ trước khi quyết định. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, tôi cũng luôn góp ý với các con rằng phải chọn người tử tế, đàng hoàng, gia giáo. Chuyện yêu ai, muốn lấy ai các con đều hỏi ý kiến tôi. Ngày trước có rất nhiều anh chàng đến nhà trồng cây si tán tỉnh Hằng và Hạnh, tuy nhiên tôi đều đối xử với tất cả vô cùng nhẹ nhàng, tử tế. May mắn là cả hai cô đều chọn được những người chồng ưng ý. 

Trong mắt của tôi, Thúy Hằng - Thúy Hạnh dù có gia đình nhỏ của mình nhưng chúng tôi vẫn luôn có sự thương yêu, chiều chuộng các con. Gia đình tôi lập một group gia đình trên mạng để mỗi ngày luôn có thể trò chuyện với nhau. Tôi vẫn luôn phải dặn các con đừng nên mải mê công việc mà không quan tâm đến sức khoẻ. Chỉ cần kiếm tiền đủ tiêu đủ ăn là được, miễn là phải luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc. 

Còn nhớ khoảng thời gian Thuý Hạnh phải nhập viện, tôi cũng khá vất vả khi chồng cũng bị bệnh nằm viện ngoài Hà Nội. Nghe tin Hạnh như vậy, tôi bứt rứt trong lòng nên bằng mọi cách phải vào với con. Thuý Hằng có mua vé cho tôi và dặn dò cứ vào nói rằng ngoài này đã có mọi người chăm sóc bố vì sợ Hạnh sẽ lo lắng. Khi tôi vào cả hai vợ chồng đều bất ngờ và cũng trách nhưng tôi im lặng nhẫn nhịn. Tuy nhiên đến chiều Minh Khang lại ra cảm ơn vì không có mẹ vào chăm vợ thì con không biết làm thế nào (cười).

{keywords}

- Bà có thể nói gì về hai chàng rể?

Tôi rất tự hào và may mắn khi có hai chàng rể ngoan hiền, lễ phép. Bản thân vợ chồng tôi trước đây có dặn hai con rằng không cần tìm người giàu có, chỉ cần họ yêu thương, trân trọng mình là được.Cường - chồng Thuý Hằng thì là một công chức nên kín tiếng hơn Minh Khang - chồng Thuý Hạnh. Tuy nhiên cả hai chàng rể này có một điểm chung là đều đối xử và rất thương yêu bố mẹ vợ. Bố mẹ vợ có ốm đau hay bệnh tật gì dù có đi công tác nước ngoài cũng tranh thủ mua thuốc thang về tặng bố mẹ. Vợ chồng tôi thật sự rất tự hào về các con cháu của mình.

- Hai chàng rể một người miền Nam, một người miền Bắc có nhiều khác biệt?

Tất nhiên là hai chàng rể hai miền nên sẽ có có sự khác biệt, đặc biệt là về sở thích ăn uống. Tôi cũng tự học cách nấu các món ăn miền Nam để mỗi khi vào với Hạnh có thể nấu cho các con và các cháu ăn. Nhiều lúc cũng kết hợp cả những món ăn Nam - Bắc để thay đổi khẩu vị cho mọi người. Còn Cường - chồng Hằng dễ ăn nên thế nào cũng được. Tôi lúc nào cũng được chàng rể này khen "mẹ nấu món nào cũng ngon". 

- Gần 70 tuổi nhưng bà vẫn trẻ đẹp, hai cô con gái được cho là thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ. Phải chăng việc có hai cô con gái xinh đẹp, tài giỏi và con cháu hạnh phúc khiến cho người phụ nữ luôn trẻ trung, xinh đẹp hơn. Bà quả là một người phụ nữ may mắn!

Tôi nghĩ bản thân cũng may mắn khi có một đại gia đình hạnh phúc. Ngoài ra bí quyết để giữ vẻ trẻ trung là không ăn nhiều thịt, mà chỉ ăn đồ tanh và rau củ quả. Điều quan trọng chính là luôn phải giữ cho tinh thần lúc nào cũng thoải mái, không quan tâm đến những điều tiêu cực. Dù có những lúc nóng giận chồng con nhưng tôi thường nhường nhịn tất cả và cho qua. 

Tôi cũng đã ở tuổi xế chiều nên sống được ngày nào vui vẻ, hạnh phúc là trọn vẹn ngày đấy. Được nhìn các con hạnh phúc và các cháu vui vẻ khoẻ mạnh là điều tuyệt vời nhất. Điều quan trọng là tự tạo cho mình một cuộc sống nhiều niềm vui, gia đình quan tâm lẫn nhau, không cần bon chen, vậy là đủ!

Tùng Nguyễn
Ảnh: NVCC

Thiết kế: Luyện Phạm

Bài 1: Mẹ Hồ Ngọc Hà: Kim Lý là người hiền lành, chịu khó
Bài 2: Mẹ Lý Nhã Kỳ nhiều lần phải chở con gái đi cấp cứu