{keywords}


Clip: BTV Mai Ngọc chia sẻ về sở thích mê đấm bốc, nấu ăn,...

Nhà báo Hà Sơn: Cách đây 6 năm khi gặp Mai Ngọc để phỏng vấn tôi đã thấy bạn khoe về mối tình gắn bó nhiều năm của mình. Và đến giờ, bên cạnh sự yên ổn về công việc bạn đã trở thành "vợ người ta". Chuyện tình yêu này của bạn nhiều người tò mò lắm!

BTV Mai Ngọc: Đã gọi là tình yêu, tôi luôn có một tôn chỉ xem nó là riêng tư. Khi tôi chọn công việc MC, BTV của Đài THVN đồng nghĩa với việc luôn được mọi người quan tâm nhưng có lẽ chia sẻ về sở thích về tất cả mọi thứ của mình sẽ dễ hơn nói về chuyện tình cảm. Còn về một nửa của mình dù biết kể ra sẽ nhận được sự quan tâm từ nhiều người khác nhưng có lẽ sẽ làm khó cho anh ấy. Tôi muốn giữ sự tôn trọng và riêng tư người ấy của mình nên từ trước đến nay thường ít chia sẻ chuyện tình cảm.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Xu hướng chung hiện nay là những người nổi tiếng hay sử dụng facebook để làm kênh quảng cáo sản phẩm kiếm thêm thu nhập. Mai Ngọc nổi tiếng, xinh đẹp sao không tận dụng điều này?

BTV Mai Ngọc: Kể từ khi làm chính thức của VTV, tôi không nhận show diễn nào, cũng không đi diễn sự kiện nào hoặc tham gia chương trình gì của lĩnh vực giải trí. Tôi dành nhiều thời gian cho công việc chính của mình, 8 tiếng/ngày và cũng chỉ còn vài tiếng dành cho bản thân và cho những người thân trong gia đình nên gần như không nhận những công việc ngoài.

Facebook cá nhân tôi nghĩ đó là nơi để chia sẻ những cái riêng tư và muốn những gì mình đăng lan đi những năng lượng tích cực bởi vậy tôi hay đăng hình ảnh đi tập thể dục hay các bài tập giúp giảm cân, bí quyết mặc làm sao cho đẹp cho chị em. Tôi không nhận bất cứ quảng cáo hay chịu sự ảnh hưởng của bất kỳ điều gì.

Thực tế tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời và nếu đồng ý cũng sẽ đem đến một nguồn thu nhập khá ổn định nhưng nếu làm thế mình sẽ không còn công tâm nữa. Theo thời gian, những người follow mình sẽ cảm nhận chưa chắc những gì cô Mai Ngọc nói đã đúng, bởi cô ấy nói những điều chỉ hoàn toàn quảng cáo cho thương hiệu thôi.

Nhà báo Hà Sơn: Bạn vừa nhắc đến việc thích đăng những clip rèn luyện sức khỏe. Tôi rất tò mò tại sao một người có vẻ dịu dàng, mong manh như Mai Ngọc lại đi học những môn có tính chất đối kháng như đấm bốc?

BTV Mai Ngọc: Như chúng ta thấy thời gian gần đây có quá nhiều những vụ xàm sỡ được đăng tải trên mạng. Báo chí cũng đã đề cập vấn đề này. Tôi nghĩ bản thân mình là phụ nữ khi gặp phải những người có những hành động khiếm nhã như thế nếu không tự vệ được sẽ trở thành nạn nhân cho những sự việc ấy. Chúng ta xem rất nhiều bộ phim, có những sự việc xảy ra rất kinh khủng, tôi làm tin tức, hàng ngày nghe và đọc trên mạng thấy rất đáng sợ bởi không phải lúc nào cũng có người kè kè đi bên cạnh để bảo vệ mình được.

{keywords}

Vì muốn cuộc sống của mình có thêm niềm vui mới và cũng để bảo vệ cho chính bản thân mình nên tôi quyết định đi học đấm bốc. Lúc đầu cũng rất sợ vì nhìn người ta đấm bốc kiểu mạnh bạo, không biết mình có tập được không nhưng lúc tập được rồi thấy rất tự tin bởi mình có đi về muộn hay phải đi đâu đấy một mình cũng yên tâm hơn. Và quan trọng môn này giải tỏa năng lượng dư thừa và thích nhất là giảm cân nhanh, mang lại cho mình một hình thể rất đẹp.

Nhà báo Hà Sơn: Thi thoảng lại thấy Mai Ngọc giới thiệu những món ăn tự nấu. Những món ăn đem lại sự thi vị nào cho cuộc sống của bạn?

BTV Mai Ngọc: Trông tôi có vẻ hướng ngoại đúng không chị? Nhưng bản thân lại có chút gì đấy hơi truyền thống, hơi hướng về bên trong nhiều hơn. Sau khi kết thúc công việc hàng ngày tôi quay về gia đình thích làm công việc gia đình nhiều hơn. Mình đi làm 8 tiếng về đến nhà lại phải vào bếp tất bật tất nhiên tôi cũng có sự hỗ trợ của người giúp việc chứ không phải một mình ở trong bếp. Tôi nghĩ một món ăn ngon không chỉ do cách chúng ta chế biến ngon đâu mà nó còn phải có gia vị tình cảm mới trở nên sung túc hơn và bữa ăn phải có bàn tay người phụ nữ gia đình sẽ hạnh phúc.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Trong nghề nghiệp bạn có yêu thích hay thần tượng ai?

BTV Mai Ngọc: Tôi rất yêu thích và hâm mộ BTV Hoài Anh. Có một điều giọng nói của chị Hoài Anh quá hay nhưng mỗi lần chị lên sóng tôi thấy chị có sự hoàn chỉnh để mình phấn đấu đi theo. Vì cả hai chị em đều bận rộn nên lúc nào gặp nhau ở cơ quan là ríu rít rất vui, tranh thủ chia sẻ cách làm đẹp, trang điểm. Tôi và chị Hoài Anh ngoài đời có gì đó hợp nên có thể kể cho nhau nghe một cách thoải mái mà không ngại ngần.

Nhà báo Hà Sơn: Nhìn Mai Ngọc trên truyền hình lẫn ngoài đời đều vô cùng xinh đẹp và trẻ trung, bí quyết gì giúp bạn giữ được nhan sắc như thế?

BTV Mai Ngọc: Tôi chẳng có bí quyết gì ghê gớm đâu. Có lẽ cách trang điểm, trang phục và để kiểu tóc phù hợp sẽ giúp chúng ta trẻ hơn. Quan trọng nhất là bản thân mình phải hiểu được gương mặt và vóc dáng của mình, đâu là điểm mạnh để tôn lên, đâu là nhược điểm để che đi. Không nên cứ thấy cách trang điểm, mặc đồ của người khác đẹp là nghĩ mình làm giống như thế cũng đẹp.

{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Thế hệ MC, BTV hiện nay của Đài THVN có nhiều người giỏi, nhưng với cá nhân tôi thường ấn tượng những BTV cá tính như Ngọc Trinh. Bạn còn trẻ và cơ hội để khẳng định mình còn nhiều phía trước. Theo bạn, những cái tôi nào của người MC, BTV sẽ để lại dấu ấn đặc biệt cho khán giả?

BTV Mai Ngọc: Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một nét cá tính riêng, điều này toát lên bản thân mình ngay cả trong cuộc sống nữa. Chị BTV Ngọc Trinh cũng là người mạnh mẽ và khi tiếp xúc thấy rất thông minh, gai góc. Bản thân tôi mọi người tiếp xúc thấy dịu dàng, nhẹ nhàng. Với nghề nghiệp tôi chỉ nghĩ mình dành tình yêu và sự tập trung, luôn tôn trọng khán giả và cuộc sống là sự cho đi và nhận về rồi sớm muộn gì mọi người cũng nhận ra và dành sự yêu quý động viên mình trên con đường mình phấn đấu và nỗ lực.

Nhà báo Hà Sơn: Là một bóng hồng xinh đẹp, tài năng, trẻ trung của bản tin thời sự, bạn có mục tiêu tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình?

BTV Mai Ngọc: Với nghề nghiệp, ai cũng có mục tiêu để phát triển và tôi cũng vậy. Điều tôi mong muốn đó là mình cố gắng phấn đấu từng ngày, luôn giữ được lòng tự trọng nghề, khả năng sáng tạo để có nhiều sản phẩm có ích và được khán giả đón nhận. Tôi đặc biệt thích câu nói: "Nếu đã là con đường của bạn, bạn phải tự bước đi, người khác có thể đi cùng, nhưng không ai có thể bước hộ bạn được".

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Thực hiện: Sơn Hà - Xuân Quý - Đức Yên - Bạt Tuấn

Thiết kế: Luyện Phạm